PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Alexis Sanchez: Lọ lem của bóng đá Chile

Thứ tư, 22/06/2011 08:02

Với việc sắp gia nhập Barca theo một bản hợp đồng “khủng”, Alexis Sanchez đang trên đường trở thành một ngôi sao thực sự của bóng đá thế giới.

Sự thăng tiến kỳ diệu của Sanchez chẳng khác gì câu chuyện về cô bé Lọ Lem trong truyện cổ Grim.

Từ cậu bé rửa xe...

Tuổi thơ của Alexis Sanchez rất cơ cực. Do nhà nghèo, ngay khi còn là chú nhóc khoảng 10 tuổi, Alexis Sanchez đã phải bươn trải kiếm sống. Công việc của cậu lúc đó là rửa ô tô ở một gara tại quê nhà Tocopilla. Hàng ngày, Alexis Sanchez phải đi bộ một quãng đường cả đi và về gần 10 km.

Biểu tượng của sự vượt khó

Do đam mê đá bóng từ nhỏ, Alexis Sanchez tận dụng mọi thời gian rảnh rỗi để chơi bóng. Cậu chủ yếu tham gia tập luyện cùng bọn trẻ gần nhà ở ngoài đường phố. Đi đâu, Alexis Sanchez cũng mang theo trái bóng. Và quãng thời gian đi và về từ nhà đến gara ô tô là lúc cậu tập luyện được nhiều nhất.

Thần tượng của Alexis Sanchez hồi nhỏ là tiền đạo Marcelo Salas của ĐT Chile. Anh mơ có một ngày được nổi tiếng như chân sút có biệt danh El Matador. Và giấc mơ đó đã được CLB Cobreloa chắp cánh, bằng cách thu nhận về đào tạo lúc cậu bé mới 15 tuổi.

…đến cầu thủ đắt giá nhất Chile

Nếu chính thức gia nhập Barca với phí chuyển nhượng 39 triệu euro, Alexis Sanchez sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Chile. Anh còn vượt xa thần tượng Marcelo Salas của mình về giá trị chuyển nhượng. Bởi khi Salas chuyển từ River Plate sang Lazio năm 1998, anh chỉ có giá 12 triệu euro. Sau đó, trong thời kỳ hoàng kim nhất của sự nghiệp, El Matador được Lazio bán cho Juventus năm 2001 cũng chỉ với mức phí chuyển nhượng 14 triệu euro. Đến nay, đó vẫn là vụ chuyển nhượng đình đám nhất trong lịch sử bóng đá Chile.

Nhưng Sanchez có thể chưa dừng lại ở con số 39 triệu euro. Bởi theo nhận định chủ quan của ông chủ Gianpaolo Pozzo, tiền đạo người Chile đáng giá 50 triệu euro. Udinese hiện vẫn đang gây sức ép với Barca để vòi thêm tiền.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới