PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Alexis Sanchez - Từ cậu bé rửa xe thành siêu sao sân cỏ

Thứ bảy, 23/07/2011 08:43

Alexis Sanchez được đặt cho biệt danh là “Cậu nhóc thần đồng” bởi sự nhanh nhẹn, khéo léo và tư duy chiến thuật nhạy bén trên sân cỏ.

Ít người biết rằng Barcelona đã bỏ ra tới 37,5 euro để chiêu mộ một cầu thủ vốn không được đào tạo bóng đá bài bản. Sanchez đích thực là một sản phẩm từ bóng đá đường phố, với những trận cầu vô tư chẳng bị ràng buộc bởi đủ thứ quy tắc.

Chính môi trường đó đã tôi luyện nên một Sanchez sở hữu những kỹ năng chơi bóng tuyệt vời như hôm nay. Bản thân Sanchez thừa nhận rằng: “Tôi học bóng đá một cách tự nhiên trên đôi chân trần. Đó là lý do vì sao tôi hay sử dụng các động tác thường thấy ở bóng đá đường phố”.

Ngay từ khi sinh ra, Sanchez đã có một tuổi thơ không êm ấm nơi xóm chài Tocopilla. Bố cậu bỏ nhà ra đi để lại vợ và 3 đứa con thơ nheo nhóc. Vì thế, Sanchez phải làm việc từ nhỏ để giúp đỡ gia đình. Cậu theo người thân và bạn bè làm nghề rửa xe trong một khu vực nghĩa địa kiếm sống qua ngày.

Nhưng tình yêu với trái bóng vẫn luôn hun đúc bên trong Sanchez. Vào một ngày khi 15 tuổi, Sanchez đang chơi bóng cùng lũ bạn hàng xóm thì ngài Thị trưởng thành phố ngẫu nhiên đi ngang qua. Ông thực sự bị ấn tượng bởi khả năng của cậu bé vô danh này nên đã tặng cho Sanchez đôi giày đá bóng đầu tiên trong đời.

Sanchez sau đó được mời dự một giải bóng đá địa phương và trong một trận đấu, riêng mình cậu đã ghi tới 8 bàn thắng vào lưới đối phương. Sanchez cũng kể lại rằng, khi theo học một trường Công giáo tại Rancagua, bạn đồng lứa không cho anh tham gia các trận bóng cùng bởi vì đội nào có “Dilla” – biệt danh của Sanchez hồi đó – y như rằng cầm chắc chiến thắng.

Thêm Sanchez, Barca sở hữu tới 2 Messi

Sanchez chỉ thực sự tiếp xúc những bài tập bóng đá đầu tiên là khi gia nhập Cobreloa năm 2004. Chưa đầy 1 năm sau, Sanchez đã trình làng ở đội hình một của Cobreloa và trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử thi đấu tại Copa Libertadores, giải đấu danh giá nhất Nam Mỹ. Cuộc đời của cậu bé rửa xe đã rẽ hẳn sang một hướng khác.

Từ châu Âu, Udinese bỏ ra 3 triệu euro để chiêu mộ Sanchez vào đầu năm 2007. Tuy nhiên, gần như ngay lập tức, đội bóng Ý mang “viên ngọc thô” này cho Colo Colo mượn để mài dũa thêm bản lĩnh. Mùa tiếp theo, Sanchez được thử lửa trong môi trường khắc nghiệt của bóng đá Argentina dưới màu áo River Plate.

Đó là sự chuẩn bị tuyệt vời trước khi Sanchez trở lại màu áo Udinese để chiếm luôn một chỗ đứng vững chắc với 95 lần ra sân trong 3 năm trời. 2010/2011 là mùa giải bùng nổ của Sanchez với thành tích ghi 12 bàn tại Serie A, góp công lớn giúp Udinese giành quyền tham dự Champions League. Bản thân Sanchez được báo Gazetta dello Sport bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Mặc dù mới 22 tuổi nhưng Sanchez sớm tích lũy được kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dạn. Anh đã chơi 40 trận cho ĐTQG Chile và là một thành viên tham dự World Cup 2010 tại Nam Phi.

Ngoài đời, Sanchez là một người rụt rè bao nhiêu thì khi có bóng trong chân, anh lại đáng sợ bấy nhiêu. Những pha đi bóng của cầu thủ cao 1m68 này rất lắt léo và khó dự đoán. Anh cũng có thể thực hiện những cú sút từ rất xa hoặc những quả tạt đạt độ chính xác cao. Sự linh hoạt của Sanchez còn thể hiện ở ý thức chiến thuật rõ ràng, sẵn sàng tham gia thu hồi bóng khi đội nhà chơi phòng ngự.

Những đặc điểm này khiến nhiều chuyên gia nhận định Sanchez rất giống một Lionel Messi thứ hai.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới