PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Alexis Sanchez: Vì Barca bỏ qua đội tuyển

Thứ ba, 21/06/2011 15:15

Alexis Sanchez đã xin phép rời trại tập huấn của ĐT Chile để đến Tây Ban Nha hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng, và đã được chấp thuận.

HLV trưởng ĐT Chile, ông Borghi đã tạo điều kiện cho Alexis Sanchez đến Barca nhanh nhất có thể. Theo đó, anh sẽ không có tên trong danh sách đăng ký đội hình tham dự trận giao hữu với ĐT Paraguay. Thay vào đó, Sanchez sẽ có mặt ở đại bản doanh của Barca trong hôm nay để hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng. Thậm chí nếu mọi việc suôn sẻ, Sanchez sẽ được các chuyên gia y tế của đội bóng xứ Catalonia kiểm tra sức khỏe luôn.

Thông tin Barca đã đạt được thỏa thuận mua Alexis Sanchez được chính bản thân tiền đạo 22 tuổi này công khai trước giới truyền thông hôm Chủ nhật vừa qua. Sau khi nhận được điện thoại từ Tây Ban Nha của người đại diện Fernando Felicevich, ngôi sao của Udinese đã không giấu nổi sự phấn khích và các đồng đội của anh ở ĐT Chile là những người đầu tiên được chia sẻ niềm vui lớn lao này. Alexis Sanchez khẳng định, anh đã đồng ý với 1 bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với nhà ĐKVĐ Champions League. Mức lương của anh sẽ là 3 triệu euro/mùa.

Các nguồn tin đều khẳng định, Sanchez sẽ gia nhập Barca với phí chuyển nhượng là 39 triệu euro gồm 28 triệu euro trả ngay và 11 triệu euro còn lại được trả tùy thuộc vào số lần ra sân và đóng góp của anh cho đội bóng xứ Catalonia ở mùa giải tới. Tuy nhiên, bản thân ông chủ Gianpaolo Pozzo của Udinese hôm qua lại phủ nhận tất cả. Ông Pozzo khẳng định chấp nhận để Alexis Sanchez chuyển sang thi đấu cho Barca. Tuy nhiên, phí chuyển nhượng của anh sẽ không dưới 50 triệu euro. Còn nếu Barca trả thấp hơn, họ phải đồng ý các thêm tiền đạo Bojan Krkic hoặc Jonathan Soriano cho Udinese.

Như vậy, vụ chuyển nhượng của Alexis Sanchez vẫn chưa thực sự được giải quyết xong phí chuyển nhượng. Tuy nhiên, việc tiền đạo 22 tuổi này xin phép rút tên khỏi ĐT Chile để đến Tây Ban Nha gặp lãnh đạo Barca cho thấy, việc anh trở thành thành viên mới của đội bóng xứ Catalonia chỉ còn là vấn đề thời gian. Thậm chí ở TBN, người ta đã dự đoán về số áo đấu của tân binh này. Cụ thể, hoặc anh sẽ lấy áo số 9 của Bojan, hoặc sẽ mang áo số 11 của tài năng trẻ Jeffren. Thậm chí, còn có ý kiến cho rằng, nếu thực sự Barca bán tiền đạo David Villa cho Man City như tin đồn, Alexis Sanchez sẽ mang áo số 7 tại Nou Camp.

Trong trận giao hữu mới đây của ĐT Chile với Estonia, Alexis Sanchez đã ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho đội nhà. Sở dĩ HLV Borghi cũng muốn để Alexis Sanchez rời ĐTQG để đàm phán cho xong với Barca bởi nếu hoàn tất thủ tục chuyển nhượng, tiền đạo này sẽ trở thành cầu thủ người Chile đầu tiên trong lịch sử khoác áo đội bóng lừng danh Barca. Và trong một tập thể xuất chúng đó, anh có nhiều cơ hội để trở thành cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Chile.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới