PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Alexis Sanchez - vươn lên từ trái ngang cuộc đời (kỳ III): Trở lại Tocopilla

Thứ tư, 27/07/2011 14:30

Thất vọng với cuộc sống ở Rancagua, nơi những trận đấu chán ngắt và chẳng có chút không khí ganh đua nào, Alexis Sanchez quyết định quay trở lại Tocopilla. Và từ đây, một trang mới trong cuộc đời của Alexis đã được mở ra...

Trong một cuộc trò chuyện với tờ La Tercera của Chile, thầy giáo kiêm HLV của Alexis, Juan Segovia, tự hào mang ra một trang báo được ông cắt cẩn thận từ một tờ báo cũ. Trên đó chạy dòng tít ca ngợi chiến thắng của đội bóng do ông dẫn dắt, và tất nhiên, cái tên Alexis Sanchez là không thể thiếu được. “Lúc ấy, Alexis đã trở lại Tocopilla được một thời gian. Ngày đó, cái tên Alexis Sanchez được nói đến rất nhiều lần trên các tờ báo. Bất cứ ai xem cậu ấy chơi bóng cũng đều nhận ra đây là một trường hợp ‘ngoại lệ’. Thời điểm đó, mọi CLB đều muốn có Alexis…", vị HLV già nhớ lại.

Alexis Sanchez trong màu áo Barca- Ảnh Getty

"Hồi đó, giải vô địch diễn ra tại Iquique [một TP cảng cách Tocopilla 230 km]. Chúng tôi chỉ có vài ngày để triệu tập các cầu thủ cho đủ đội hình”, ông Segovina tiếp tục hồi tưởng. “Alexis ngày nào cũng chơi bóng. Trên các mặt sân "Maracana" hay "Neighborhood" [cách nói vui của HLV Juan Segovia]. Cậu bé thi đấu trên những mặt sân đầy bụi với những người lớn tuổi hơn nhiều mà không một chút e ngại nào. Đó là lúc giấc mơ về một ngày trở thành cầu thủ chuyên nghiệp đã ăn sâu vào đầu cậu bé. Alexis nói với tôi rằng khi lớn lên cậu sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới… Alexis mà tôi biết là một chàng trai chơi bóng vì niềm say mê”.

Alexis bắt đầu nhận thấy rằng quãng thời gian chơi bóng tại Iquique này có lẽ là mảnh ghép quan trọng không thể thiếu trong cuộc đời và sự nghiệp của anh. Anh chơi bóng với những người lớn tuổi hơn mình, già dặn, khỏe mạnh và tất nhiên là nhiều "mánh khóe" hơn mình, chính điều đó đã mang đến cho chàng trai trẻ không chỉ sự mạnh mẽ về thể chất và kĩ thuật mà còn mang đến cả nghị lưc để cậu vươn lên trong cuộc sống. Chơi bóng và làm công việc rửa xe, cuộc sống cứ thế trôi qua. Nhưng trong ánh mắt của cậu bé, một chân trời mới đang dần mở ra. Cậu biết rằng chỉ có bóng đá mới là lối thoát cho cuộc sống lam lũ này; nếu không có bóng đá, sẽ chẳng có gì hết, gánh nặng tiền bạc, cơm gạo, và cả con đường học vấn nữa.“Đối với Alexis, dường như con người cậu bé đã được “nhúng” vào hai từ bóng đá", HLV Juan Segovia kể tiếp câu chuyện của mình với tờ La Tercera. "Không có người mẹ bên cạnh mỗi ngày, không có gia đình để quây quần mỗi đêm, mỗi ngày trôi qua, Alexis tự bươn chải kiếm sống bằng đôi tay và bằng… đôi chân. Chính vì thế, cậu bé chẳng cần phải cảm thấy mình có nghĩa vụ hay trách nhiệm đối với ai. Nhưng không, Alexis mà tôi biết thì lại luôn giúp đỡ mọi người. Và Alexis sẽ chẳng bao giờ nói rằng “Tôi giúp anh, rồi anh hãy mua một đôi giày cho tôi”. Thay vào đó, khi thi đấu cho một đội bóng, cậu bé đã nói “Tôi thi đấu cho các ngài, đổi lại, các ngài phải mua cho tôi một đôi giày”. Tiền trao cháo múc, điều đó chẳng có gì là không công bằng”.

Năm 2003, Santiago Wanderers, một đội bóng đặt trụ sở ở Calama, thành phố khô cằn cách Tocopilla 120 km với ngành kinh tế chính là khai khoáng, đã quyết định bỏ tiền ra chu cấp và cho Alexis đến học ở một học viện bóng đá tại Santiago. Một vài tháng sau đó, HLV Nelson Acosta của CLB Cobreloa, người sau này trở thành HLV trưởng đội tuyển Chile, quyết định tuyển anh vào đội trẻ. Đó là lúc Alexis bắt đầu một cuộc sống mới, cuộc sống của một cầu thủ chuyên nghiệp. Ngày 12/02/2005, anh có màn ra mắt trong màu áo Cobreloa tại giải hạng nhất của Chile. Tới trận thứ 2, Alexis lập một kỷ lục mới ở Copa Libertadores khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân ở giải đấu này. Cùng lúc đó, cậu hoàn thành chương trình học phổ thông của mình.

Những ngày ở Cobreloa thật hạnh phúc. Nhưng một tài năng lớn như Alexis không thể ở đó lâu. Chưa đầy một năm rưỡi sau ngày ra mắt Cobreloa, chính xác là vào ngày 21/7/2006, có một số người tìm đến Cobreloa và nói rằng hãy để họ đưa Alexis sang Italia. Đó là các tuyển trạch viên của Udinese. Khoản phí mà họ đề nghị, 3 triệu đôla Mỹ, với Cobreloa là không thể chối từ... (còn nữa)

Con số

20 phút 48 giây Mùa giải vừa qua tại Udinese, thống kê cho thấy Alexis cứ trung bình 20 phút 48 giây lại bị phạm lỗi một lần. Liga mùa giải vừa qua, cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất phải mất đến 24 phút 39 giây mới bị phạm lỗi một lần. Còn tính riêng tại Barcelona thì Busquets (cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất) cũng phải mất đến 33 phút 43 giây. Với Messi là 53 phút 28 giây.

2007 Năm 2007, Alexis Sánchez lần đầu tiên đặt chân đến Barcelona để phẫu thuật mắt cá chân, ca phẫu thuật do bác sĩ Cugat thực hiện. Alexis đã trải qua 10 ngày tại Barcelona, và tại sao lại không cho rằng vẻ đẹp hút hồn của Barcelona là một phần thôi thúc khát khao được khoác áo Blaugrana của Alexis!

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới