PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Alexis Sanchez - vươn lên từ trái ngang cuộc đời (Kỳ V): Ước nguyện của Bác Delaigue

Thứ sáu, 29/07/2011 14:21

Alexis Sanchez lúc này có thể đã chết, hoặc vào tù, hoặc vất vưởng trong cảnh đói nghèo, nghiện ngập, nếu năm xưa, người bác Delaigue không quyết định đưa anh về sống với ông ở Rancagua...

Trong cuộc đời mình, Alexis Sanchez phải chịu ơn nhiều người. Bà Martina Sánchez, với tình thương bao la và đức hi sinh tuyệt vời của một người mẹ, không những đã không để cho Alexis cùng các em phải chết đói trong những ngày tháng cơ cực nhất, mà còn tạo điều kiện để anh được đến trường, tránh xa những cạm bẫy đầy rẫy ở Tocopilla. Thầy giáo dạy thể dục và cũng là HLV đầu tiên của Alexis, ông Juan Segovia, là người đã phát hiện, nuôi dưỡng và tìm cách nâng cánh cho tài năng của Alexis. Rồi các HLV Nelson Acosta hay Claudio Borghi, những người luôn trân trọng và cố gắng phát huy tối đa khả năng của Alexis. Nhưng có lẽ, với Alexis, chính người bác Jose Delaigue mới là nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất tới cuộc đời của anh, sự nghiệp của anh.

Alexis để lộ chiếc áo có in hình bác Jose Delaigue - Ảnh Internet

Khi người bố của Alexis nhẫn tâm bỏ 5 mẹ con anh để tới thành phố khác kiếm sống, chính anh trai của ông ta, bác Jose Delaigue, là người đầu tiên tìm đến nhà Alexis để xin lỗi và an ủi. Trong những ngày tháng khó khăn nhất của mẹ con Alexis, cũng là bác Delaigue luôn đứng sau để hỗ trợ bất cứ khi nào họ cần. Và chính bác Delaigue là người đã đề nghị đưa Alexis, khi đó mới 8 tuổi, về sống ở nhà ông ở Rancagua để ông có thể tiện chăm sóc cho anh, và quan trọng hơn, để kéo cậu bé Alexis tránh xa những tệ nạn ở Tocopilla. Sau này, chính thầy giáo Segovia đã nói rằng nếu ngày ấy không được bác Delaigue đưa đi, Alexis lúc này có thể đã chết, hoặc vào tù, hoặc vật vờ trong cảnh nghiện ngập...

Bác Delaigue, có thể nói, là người vun đắp nên tương lai của Alexis, dù những năm tháng chơi bóng ở trường dòng tại Rancagua chẳng có mấy ý nghĩa với sự nghiệp của cầu thủ người Chile. Bản thân Alexis cũng luôn xem ông Delaigue như một người cha, với tất cả những ý nghĩa cao quý nhất của từ này. Sau này, khi đã bước đầu thành danh, một trong những người đầu tiên Alexis tìm đến để trả ơn chính là bác Delaigue. Lúc đã có hợp đồng chuyên nghiệp với Cobreloa, Alexis đã dành hẳn một tháng lương để cất cho "cha" Delaigue một căn nhà mới khang trang hơn, giống như điều anh đã từng làm cho mẹ Martina. Lúc ông Delaigue phải nằm viện để điều trị căn bệnh ung thư tiền liệt tuyến, Alexis cũng chính là người đã đứng ra trang trải toàn bộ chi phí.

"Thằng bé ngày nào cũng gọi điện cho tôi, ba lần một ngày", ông Delaigue chia sẻ với tờ La Tercera (Chile) ở thời điểm cách đây 3 tháng, khi ông đã yếu lắm rồi. "Kể từ ngày tôi mắc bệnh, nó đã đứng ra chi trả mọi thứ. Chính nó đã đưa tôi đến Santiago để được điều trị tốt hơn. Nếu không có nó, chắc tôi đã chết từ lâu rồi. Thằng bé thực sự là một đưa con mẫu mực". Trên giường bệnh, ông Delaigue cũng chia sẻ những ước nguyện có thể xem là cuối đời của ông. "Tôi ước mong sẽ được thấy Alexis chơi trong màu áo Barcelona nay mai”. Điều kỳ lạ là vào thời điểm đó, Barca còn chưa hề ngỏ ý muốn mua Alexis. Và bản thân Alexis, tất nhiên, cũng không dám mơ có ngày được chơi cho đội bóng hay nhất hành tinh.

Nhưng cuối cùng, như chúng ta đã biết, ước mơ ấy của ông Delaigue đã trở thành hiện thực vào hôm 21/7 vừa qua, khi trang chủ của Barcelona thông báo Udinese và FC Barcelona đã đạt được thỏa thuận cuối cùng về bản hợp đồng chuyển nhượng Alexis Sanchez. Alexis sau đó cũng đã ký hợp đồng 5 năm với đội bóng xứ Catalunya, và đã ra mắt với chiếc áo số 9 ở đây. Tuy nhiên, ông Delaigue đã không thể chờ tới ngày ấy. Hôm 24/5, ông đã trút hơi thở cuối cùng ở bệnh viện Santiago, sau 6 tháng chống chọi với bệnh tật. Alexis, trong ngày ra mắt Barca, cũng tâm sự rằng ước gì bác Delaigue có thể có mặt với anh ở đó vào lúc ấy. Nhưng dù gì, giấc mơ của Don Jose Delaigue cũng đã trở thành hiện thực, và ở nơi cửu tuyền, ông có lẽ đang ngậm cười...

Một trong những sở thích khác của Alexis Sánchez bên cạnh bóng đá là âm nhạc. Trong máy nghe nhạc Ipod của anh luôn có hàng trăm ca khúc đủ thể loại, từ các bản nhạc của Backstreets Boy cho đến những ca khúc đậm chất Rock hay Metal Rock. Nhưng một phần không thể thiếu trong kho âm nhạc của Alexis chính là các bản tình ca của ca sĩ, nhà soạn nhạc người Mexico Marco Antonio Solis.

Rất có thể, nếu Alexis có tên trong đội hình du đấu của Barcelona tại Mỹ trong tháng 8 này, anh sẽ được gặp gỡ thần tượng của mình. Marco Antonio Solis đã có kế hoạch tổ chức một buổi diễn tại thành phố Odessa, bang Texas vào ngày 06/8 tới, trùng với thời điểm Barcelona có trận giao hữu với Chivas cũng tại Texas.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới