PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Alexis về Camp Nou: Hoàn thiện Barca, hoàn thiện mình

Thứ sáu, 22/07/2011 13:59

Sau bao trục trặc, rốt cuộc Barca cũng đã có thể vui mừng nói lời chào đón với mũi tấn công cừ khôi tới từ Calcio.

Alexis Sanchez sẽ chỉ không thể đến Barca nếu tiền đạo người Chile không vượt qua được cuộc kiểm tra sức khỏe bắt buộc. Xác xuất để điều đó xảy ra là quá bé, khi Alexis chẳng có dấu hiệu bất ổn nào về thể chất cả. Sau bao trục trặc, rốt cuộc Barca cũng đã có thể vui mừng nói lời chào đón với mũi tấn công cừ khôi tới từ Calcio.

Con trai của Giampaolo Pozzo, ông Chủ Udinese, Gino Pozzo, đã đến Barcelona từ hôm thứ Ba. Felicevich , người đại diện của Alexis, cũng có mặt ở đó vào chiều thứ Tư. Tuy ông này từ chối tiết lộ mọi thông tin về vụ chuyển nhượng, nhưng mọi nguồn tin từ báo giới TBN đều cho rằng những cái bắt tay giữa các bên rồi sẽ được tiến hành. Ở lần mừng “hụt” lần trước của Alexis, chưa có bất kỳ ai lên tiếng chính thức như Gino bây giờ, hơn nữa lúc này Alexis cũng hoàn toàn rảnh rang để toàn tâm toàn ý thúc đẩy vụ việc. Giống như một bàn cờ chỉ còn 1 nước thủ tục để hạ màn, nước thủ tục ấy có lẽ chỉ là vấn đề thời gian, tính bằng ngày, thậm chí bằng giờ.

Sanchez sẽ giúp Barcelona hoàn thiện đội hình - Ảnh Getty

Theo nhật báo đặt trụ sở tại Barcelona, Mundo Deportivo, ngày hôm qua, cả 3 bên đã gặp nhau lần cuối cùng để đi đến một sự đồng thuận chính thức về các thể thức thanh toán và giá cả. Từ thứ Ba, Gino đã bảo rằng mọi việc coi như xong, nghĩa là những khúc mắc có thể khiến vụ Alexis hỏng một lần nữa không còn đáng kể. Có chăng chỉ là thêm bớt chút ít số tiền trả sau. Cũng theo tờ báo này, Barca sẽ chi ra 26 triệu euro, thêm 11 hoặc 12 triệu euro nữa là khoản trả sau linh hoạt tùy theo các điều kiện khác nhau. Pep nên bắt đầu tính toán các phương án sử dụng Alexis thế nào từ bây giờ là vừa.

Khai thác giá trị tiềm ẩn

Có thể khẳng định những ngày tháng tươi đẹp nhất của Alexis vẫn còn đang ở phía trước. Thứ nhất, Alexis năm nay mới 22 tuổi, và anh rõ ràng còn nhiều khoảng trống để phát triển. Thứ hai, Udinese chưa phải là đội bóng đủ các điều kiện để Alexis phát huy tối đa khả năng. Barca thì khác, họ có đủ các yếu tố cần thiết để làm bệ phóng cho gương mặt được cho là “hot” nhất trên TTCN mùa Hè này. Không phải vô cớ mà hàng loạt ông lớn muốn có Sanchez. Không phải vô cớ mà Pep cứ một mực muốn có anh, bỏ qua mục tiêu Rossi từ những ngày đầu, và thậm chí còn công khai ưu tiên mua anh về trước cả Cesc.

Đấy là mẫu cầu thủ giàu tốc độ và tinh ranh, đến giờ vẫn giữ được những nét đặc trưng của cách chơi tấn công đậm chất Nam Mỹ dù đã chơi ở Châu Âu 3 mùa. Với sở trường lừa bóng ở tốc độ cao, với độ dẻo và rất lắt léo, Alexis cũng là người có thể đưa cả đội thoát khỏi tình trạng bế tắc bằng những khoảnh khắc thăng hoa. Đó có thể là một cú sút xa, cũng có thể là một pha dốc bóng rồi ngoặt bóng đột ngột để tung ra đường chuyền. Thường xuyên có những pha chạm bóng tinh tế, xử lý tốt bằng cả hai chân, Alexis còn thường xuyên được so sánh với Ronaldo ở những pha đảo chân nhanh như điện trước khi khiến hậu vệ đối phương "tẽn tò".

Thêm một nét riêng biệt nữa: Alexis là người cá tính rất mạnh mẽ, một yếu tố rất quan trọng để đối chọi với sức ép khủng khiếp ở Barca. Ở đó, áp lực sẽ đến từ mọi phía: Các khán đài, HLV, đồng đội. Ngoài ra còn áp lực từ giá trị chuyển nhượng nữa. Đó là thứ sức ép từng khiến ngay cả Ibra cũng bị đè bẹp. Những lúc ấy, sự mạnh mẽ và ý chí vươn lên không ngừng của Alexis sẽ giúp anh rất nhiều. Thuận lợi cho Alexis là Barca như một gia đình, chỉ cần anh tự xem mình là một thành viên trong tập thể ấy, sự hỗ trợ từ các đồng đội sẽ là trợ lực không nhỏ cho anh vươn lên một nấc thang mới trong sự nghiệp của mình.

5. Hợp đồng của Alexis với Barca được cho là kéo dài 5 mùa giải. Trong đó, Alexis sẽ kí ngay với Barca một hợp đồng 4 mùa trước, tùy theo tình hình cụ thể ở thời điểm kết thúc 4 mùa bóng đó của cả Barca và Alexis, anh sẽ được gia hạn nốt năm còn lại.

42(%).Theo một cuộc thăm dò trên tờ Mundo Deportivo, có 42% ý kiến cho rằng bộ ba tiền đạo xuất phát trong đội hình Barca mùa tới là Messi-Villa-Alexis. Trong khi đó, có 39% ý kiến cho rằng Pep nên giữ nguyên hàng tấn công M-V-P như cũ.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới