PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Ăn mừng kiểu thầy - trò

Thứ ba, 15/03/2011 16:09

Không mấy ngạc nhiên, khi Totti và Montella tán tụng nhau trên báo chí. Đơn giản, họ có niềm vui chung và cả những hạnh phúc riêng.

 
Thầy trò Montella vui mừng sau chiến thắng
 
Totti khép lại trận derby thủ đô với cú sút penalty quyết đoán, giúp Roma san bằng kỷ lục thắng 5 trận derby thủ đô liên tiếp (mọi mặt trận) trong lịch sử. đó cũng là bàn thắng thứ 199 của Totti ở Serie A. Năm xưa, Totti và Montella từng chia sẻ cùng nhau biết bao kỷ niệm buồn vui trong các trận derby. Mùa 2000/01 là cảm giác cay đắng khi bị cầm hòa, dù đã dẫn tới 2-0 ở đầu hiệp 2, với cú nã rocket khủng khiếp mang tính quyết định của Castroman (Lazio) khi trận đấu chỉ còn lại đúng 5 giây. 1 năm sau đó là thắng lợi 5-1, trong đó Montella trở thành cầu thủ đầu tiên và duy nhất cho tới nay ghi được tới 4 bàn trong 1 trận derby thủ đô Italia (Totti ghi bàn còn lại).
Với tư cách thầy trò, niềm vui thắng trận của họ có phần khác biệt. Totti vẫn ăn mừng rất vô tư, còn Montella thì khác, không còn những pha bay lượn ăn mừng khiến anh từng gắn liền với biệt danh “Tiểu phi cơ” nữa, thay vào đó là sự bộc lộ cảm xúc rất hạn chế. Totti ăn mừng những bàn thắng giúp anh tiến gần hơn nữa tới cột mốc 200 bàn, còn Montella có thể được mời gia hạn hợp đồng. Thực vậy, BLĐ Roma đã có ý định ấy dù ban đầu, Montella chỉ được coi là giải pháp thay thế tạm thời cho Ranieri. Theo dự kiến, Montella sẽ ra đi khi mùa giải này kết thúc, nhường ghế lại cho một chiến lược gia đẳng cấp (tất nhiên là khi Roma có tiền đầu tư từ ông chủ mới người Mỹ).

Những trận derby đã đem lại cho họ quá nhiều, sự nổi tiếng, danh vọng và tiền bạc. Cũng chính nhờ những cuộc chạm trán Lazio, Totti và Montella vẫn luôn được Romanista yêu mến, dù quyền lực ngoài sân cỏ của họ đôi lúc tác động tiêu cực đến nội bộ Roma!

BongdaPlus