PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Andrei Arshavin: Hãy tỉnh giấc trước khi quá muộn…

Thứ tư, 09/03/2011 11:44

Kể từ khi trở thành một Pháo thủ, Arshavin luôn được xem là một thứ vũ khí độc đáo của Wenger.

Nhưng rồi tình thế đã xoay chuyển quá nhanh. Tỷ lệ nghịch với với sự tiến bộ đáng kinh ngạc của Nasri, tiền vệ người Nga đang trải qua những tháng ngày đáng quên ở London.

Xét một cách khách quan, việc Arshavin mất vị trí chính thức do sa sút phong độ là dễ hiểu. Nhưng vẫn có gì đó còn đáng thất vọng hơn thế, khi anh thậm chí còn đánh mất mình ở cả các trận đấu Cúp nội địa, nơi thường xuyên gặp những đối thủ dưới cơ. Hình ảnh về một Arshavin khôn ngoan với những pha đi bóng độc đáo, dẻo quẹo đã không còn nữa. Thay vào đó là những pha mất bóng vô duyên, những đường chuyền hỏng, và cả sự lúng túng đến tội nghiệp trước cách chơi của đội nhà. Điều gì đã xảy ra?

Bao giờ Arshavin mới tỉnh giấc – Ảnh Getty

Tới lúc này, cựu tiền vệ của Zenit St Petersburg đã đá 22 trận tại giải Ngoại hạng, ghi 4 bàn cho Arsenal. Những con số đó rất dễ khiến người lầm tưởng về một trụ cột không thể thay thế của Giáo sư (Arsenal mới đá 23 trận tại Premier League). Tuy nhiên, đã từ lâu, hầu như anh chỉ còn vào sân từ băng ghế dự bị. Những trận đá chính của Arshavin chỉ còn tới ở Carling Cup và FA Cup. Không ai nói rằng anh đã hết thời, chỉ sau vẻn vẹn 1 mùa bóng rưỡi thi đấu tại London (anh tới Emirates mùa đông năm 2009). Nhưng quả thực, lúc này, sẽ rất khó để chú Gấu xứ bạch dương có thể cạnh tranh trở lại một cách sòng phẳng với bộ tứ Cesc – Nasri – Walcott – van Persie.

Hàng loạt những sức ép đã được đưa ra từ phía người đại diện của Andrei, khi ông này tuyên bố cả Chelsea và Juventus đều quan tâm tới thân chủ của mình. Nếu điều đó xảy ra, đó sẽ là một thất bại rất lớn của Arshavin. Sự thật, anh đã chơi xuống phong độ một cách ghê gớm tại Arsenal. Vấn đề là trở lại như thế nào, chứ không phải là bỏ chạy ra sao trước điều đó.

Trong trận đá lại trước Leeds giữa tuần trước, Arshavin đã có thêm một màn trình diễn thất bại. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng anh đã cực kỳ nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng, để khẳng định bản thân không phải là người thừa ở CLB. Có lẽ cũng chính vì tâm lý ấy mà số 23 của Pháo thủ đã không giữ được sự lạnh lùng vốn có của một sát thủ bẩm sinh. Wenger đã rất kiên nhẫn trong việc tạo điều kiện để anh chơi ở bất cứ đâu, từ tiền vệ tổ chức, tiền vệ cánh cho đến tiền đạo ảo trong vòng cấm. Giáo sư cũng tuyên bố chưa bao giờ nghi ngờ tài năng của anh. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn phụ thuộc vào chính Arshavin. Chỉ sự kiên trì và nỗ lực từng giây phút của chính anh mới tạo ra những đánh giá mới. Và chỉ những bàn thắng, những bước chạy khôn ngoan, hay những đường chuyền sắc lẹm của anh mới tái tạo được niềm tin từ các đồng đội.

Tỉnh giấc đi, Arshavin! Hãy trở lại trước khi quá muộn. Dù ở Carling Cup hay Premier League, The Gunners vẫn luôn cần anh

Thể thao & Văn hóa Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới