PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Antonio Conte tái thiết Juventus: Còn lắm gian nan

Thứ hai, 13/06/2011 08:38

Nửa tháng sau khi chính thức trở thành HLV trưởng Juventus, Conte đã có yêu sách đầu tiên để phục vụ quá trình tái thiết đội bóng.

Theo đó, người đầu tiên được Conte yêu cầu mang về chẳng phải ngôi sao thượng thặng như Tevez hay Aguero mà là Giovinco, tiền đạo từng trưởng thành từ lò đào tạo của Juve. Mùa trước, Giovinco chơi cực hay trong màu áo Parma và là chìa khóa giúp đội chủ sân Tardini trụ hạng thành công. 7 bàn/30 trận ở Serie A, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp, là bằng chứng cho thấy sự tiến bộ của Giovinco. Đây chính là yếu tố khiến Conte đang muốn đưa Giovinco trở lại Juventus.

Conte sẽ có nhiều việc phải làm ở Juve

Thực tế, sự có mặt của tiền đạo 24 tuổi này hứa hẹn sẽ giúp Conte có nhiều lựa chọn tấn công hơn. Bởi tốc độ, kỹ thuật của Giovinco rất phù hợp với triết lý bóng đá tấn công Conte dự định sẽ xây dựng ở Juventus. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng sau những gì đã đối xử với Giovinco, Juventus khó lòng thuyết phục được cầu thủ này quay lại. Trong suốt 2 mùa bóng đầu quân cho Juve (2008/09 và 2009/10), Giovinco chỉ được đá chính tổng cộng 14 lần trong khi có tới 20 lần phải vào sân từ ghế dự bị.

Không chỉ gặp khó trong vụ Giovinco, mới đây Sky Sports Italia tiết lộ tiền vệ Inler bất ngờ từ chối Juve để chọn Napoli. Đây là cú sốc với Juve bởi họ sẵn sàng trả Inler mức lương 2,2 triệu euro/mùa trong khi Napoli chỉ trả 1,6 triệu euro/mùa. Rõ ràng, việc không được dự cúp châu Âu mùa tới đã làm giảm rất nhiều sức hấp dẫn của Juventus.

Ở diễn biến khác, Juventus tiếp tục theo đuổi Tevez. Tuy nhiên, việc họ chiêu mộ thành công tiền đạo của Man City hay không phụ thuộc nhiều vào thương vụ Alexis Sanchez. Nếu Man City mua được Sanchez thì họ sẵn sàng để Tevez ra đi. Khi đó, Juventus sẽ có nhiều cơ hội hơn trong vụ mua Tevez. Phương án B của Juve là mua Borriello (Roma). Trong khi chờ đợi các hợp đồng bom tấn thì nhiều khả năng tuần sau, Juve sẽ đón tân binh đầu tiên là hậu vệ Lichtsteiner đến từ Lazio.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới