PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Antonio Valencia: Từ chấn thương kinh hoàng tới Wembley

Thứ sáu, 27/05/2011 15:30

Tháng 9 năm ngoái, Antonio Valencia vẫn đang nằm trong bệnh viện, lo lắng cho chấn thương kinh hoàng mới gặp phải – vỡ mắt cá chân.

Nhưng giờ đây, thiên đường đang mở ra trước mắt anh: Trận Chung kết Champions League cùng Man Utd.

Rạng sáng 15 tháng 9 năm ngoái tới đêm 28 tháng 5 năm nay, khoảng thời gian gần 9 tháng đó có thể nhanh với nhiều người nhưng chắc chắn đã trôi qua vô cùng chậm với Antonio Valencia. Sau cùng, đó là chặng đường để tất cả nhìn thấy nơi anh hình ảnh của một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Không chỉ là nỗi đau về thể xác, tiền vệ cánh của Man Utd đã vượt qua rất nhiều những phút giây của sự đau đớn và sợ hãi trong tâm hồn, khi sự nghiệp bóng đá mới chớm nở rực rỡ có nguy cơ lụi tàn trong chỉ chốc lát.

Thời khắc kinh hoàng của Valencia tới vào rạng sáng ngày 15 tháng 9 năm ngoái, khi anh cùng Man Utd tiếp đón Rangers trên sân nhà Old Trafford (vòng bảng Champions League). Sau một pha vào bóng không mấy nguy hiểm của Kirk Broadfoot, Valencia đã bị chệch khớp và vỡ mắt cá chân. Ngôi sao người Ecuador ngay lập tức được đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng phải thở bình oxy. Chỉ sau một phút chốc, anh đối mặt với nguy cơ nghỉ hết mùa giải.

Antonio Valencia là nạn nhân của một pha vào bóng ác ý

“Sáng hôm sau tôi ở trong bệnh viện và HLV đã tới”, Valencia nhớ lại. “Mike Phelan, trợ lý HLV cũng ở đó. Họ không áp đặt lên tôi bất cứ sự kỳ vọng nào mà chỉ nói “Xem này, những điều như thế có thể xảy ra trong bóng đá, đừng lo lắng. Cần bao nhiêu thời gian cũng được, rồi tất cả mọi chuyện sẽ ổn thôi”.

“Đó thực sự là thời khắc tiếp thêm cho tôi rất nhiều động lực để cố gắng trở lại nhanh nhất có thể. Nó thực sự kích động tôi. Điều quan trọng là bạn biết luôn có được sự động viên ủng hộ của HLV”.

Giờ đây, những chuỗi ngày khó khăn đã trôi qua với Antonio Valencia. Tiền vệ cánh này đã trở lại và thi đấu xuất sắc ngoài sức mong đợi của cả những người lạc quan nhất.

Valencia nhanh chóng ghi dấu ấn sau khi trở lại từ chấn thương kinh hoàng

Đêm mai, tại sân vận động Wembley HLV Alex Ferguson cùng Valencia sẽ đối mặt với Gã khổng lồ xứ Catalan trong trận Chung kết Champions League. Mặc dù mới chỉ trở lại hồi giữa tháng Ba, tiền vệ cánh người Ecuador đã nhận được sự tin tưởng của chiến lược gia người Scotland.

Quá trình phục hồi của Valencia là vô cùng đáng kinh ngạc. Anh nhanh chóng trở thành một trong những con bài tốt nhất của HLV Alex Ferguson trong trận đại chiến với Barcelona. Valencia sẽ là rất quan trọng, trong việc giúp MU hạn chế tầm hoạt động của David Villa đồng thời là mũi nhọn tấn công của Quỷ đỏ bên cánh phải.

Những nỗi đau và sự rằn vặt trong quá khứ dù rất đáng sợ nhưng sẽ khiến Valencia thêm phần nỗ lực để tỏa sáng rực rỡ hơn bao giờ hết.

“Lúc đó tôi đã rất lo lắng”, tiền vệ 25 tuổi thừa nhận. “Khi chấn thương xảy ra, tôi không thể nghĩ được gì ngoài cơn đau. Tôi chỉ muốn nó trôi đi thật nhanh”.

“Tôi đã vẫy tay khi được khiêng bằng cáng ra ngoài. Tôi giơ tay lên bởi vì tên con gái tôi, Domenica, được săm trên đó và con bé cũng có mặt ở trận đấu. Tôi chỉ muốn thể hiện cho nó biết tôi vẫn ổn”.

Đau đớn và tuyệt vọng

“Sau đó, bạn bắt đầu nghĩ tới những cầu thủ khác, những người cũng bị chấn thương tương tự và họ không bao giờ có thể trở lại với phong độ như xưa. Bạn lo lắng. Nhưng khi thời gian trôi qua, tôi bắt đầu hy vọng mình có thể trở lại và chơi một vài trận đấu vào cuối mùa giải, khi mọi thứ đã được quyết định rõ (thứ tự trên BXH)”, Valencia tiếp tục chia sẻ.

“Để trở lại sớm và chơi một trận đấu quyết định như vậy (Chung kết CL) không giống bất cứ điều gì tôi có thể mong đợi sẽ xảy ra”, Valencia vui mừng với những gì anh đạt được sau chấn thương.

Có thể nói, hành trình đến với Wembley của Valencia tràn ngập những nỗi đau và nụ cười – hai thái cực cảm xúc đối lập. Nhưng giờ đây, tất cả sẽ chỉ còn là sự phấn kích, trước giờ bóng lăn của cuộc đại chiến Manchester United vs Barcelona.

Bongdaso