PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Argentina hòa thất vọng trong trận ra quân

Thứ bảy, 02/07/2011 16:56

Được chơi trên sân nhà, với sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà nhưng Argentina đã không thể thắng một Bolivia yếu hơn rất nhiều.

Sân Ciudad de La Plata tại La Plata đã không còn một chỗ trống trong lễ khai mạc Copa America 2011 và trận đấu đầu tiên của đội chủ nhà. Tưng bừng là thế, cuồng nhiệt là thế, vậy nhưng ngày vui đã không được trọn vẹn khi ĐT Argentina đã không thể có được 3 điểm đầu tay như mong đợi.

Trước một Bolivia được xem là yếu hơn rất nhiều, Argentina với đội hình mạnh nhất gồm đầy đủ những anh tài như Messi, Tevez, Lavezzi, Zanetti hay Cambiaso… hừng hực quyết tâm chiến thắng. Tuy nhiên chỉ sau ít phút đầu chiếm thế thượng phong, cái khí thế ấy của đội chủ nhà đã tiêu tan trước đối thủ chơi rất tập trung và chặt chẽ chỉ trên một nửa phần sân.

Rõ ràng Bolivia không thể so sánh được với Argentina trên mọi phương diện. Tuy nhiên, họ đã chọn một lối chơi rất hợp lý của "chiếu dưới", chấp nhận phòng ngự với số đông bên phần sân nhà và phong tỏa hiệu quả các mũi tấn công của đối phương. Siêu sao Messi bất lực khi không sao thoát ra khỏi sự đeo bám dai như đỉa và sẵn sàng phạm lỗi của các cầu thủ Bolivia.

Anh chỉ để lại dấu ấn bằng những đường chuyền khá tốt. Phút 23, anh chọc bóng xuống góc phải khung thành của Bolivia để Lavezzi băng lên dứt điểm chéo góc nhưng không thành công. Phút 30, tới lượt Tevez nhận đường chuyền tốt của Messi và dứt điểm ngay ở góc trái khung thành nhưng cũng không thắng được thủ môn của Bolivia.

Ở hiệp đầu, Bolivia tập trung chơi phòng ngự. Sau đó, với sự cơ động của tiền đạo Moreno và người hỗ trợ Edivaldo, họ cũng có được một vài cú sút dù không gây nguy hiểm cho khung thành của Argentina.

Niềm vui của các cầu thủ Bolivia

Nhìn thế trận trong 45 phút đầu, ai cũng hiểu đây là một trận đấu không dễ dàng cho Argentina. Nhưng chắc chắn không có ai tin Bolivia lại là đội vượt lên dẫn trước ngay đầu hiệp 2. Từ quả đá phạt góc tầm thấp bên cánh trái, Edivaldo đã có pha đánh gót khá điệu nghệ khiến tiền vệ Banega của Argentina lúng túng để bóng lọt qua chân đi thẳng vào lưới. Thủ môn Romero của đội chủ nhà cũng quá bất ngờ nên pha đổ người của anh đã là quá muộn.

Có được bàn thắng, Bolivia càng chơi càng tự tin. Họ không chỉ đá chặt chẽ bên phần sân nhà mà còn tổ chức được những pha phản công khá sắc sảo. Các cầu thủ chủ nhà nôn nóng lao lên tìm bàn gỡ nên để hở phía sau và giúp đội khách có khá nhiều cơ hội. Tiền đạo Boreno của Bolivia đã băng lên phá bẫy việt vị và đối mặt với thủ môn của Argentina. Tiếc là anh lại quá vụng về và lóng ngóng nên bỏ lỡ một cơ hội quá tốt để nhân đôi cách biệt.

Ở hiệp 2 này, Argentina đã tung Di Maria và sau đó là tiền đạo Aguero vào sân để tăng cường sức tấn công. Di Maria đã giúp cánh trái của đội chủ nhà chơi tốt hơn và anh đã có một vài lần băng xuống dứt điểm nhưng không thành công. Cả Tevez lẫn Mascherano cũng đã có những cú sút xa khá căng nhưng đều không thể khiến lưới của Bolivia rung lên.

Phải đến tận phút thứ 75, với cú vô-lê cực nhanh của Aguero sau pha nhả bóng rất tốt của Banega, Argentina mới có được bàn gỡ hòa. Những phút sau đó tiền đạo đang chơi cho Atl. Madrid này còn có 2 cơ hội nữa nhưng thủ môn Arias của Bolivia đã cản phá thành công.

Aguero ghi bàn giúp Argentina giành lại 1 điểm

Bất ngờ chút nữa lại đến ở những phút cuối trận khi tiền vệ Carlos Arce của Bolivia phá bẫy việt vị băng lên đón bóng trong vòng cấm của Argentina. Tuy nhiên cầu thủ này sau khi đi bóng qua 2 hậu vệ lại chuyền ngược ra cho đồng đội khiến các hậu vệ Argentina đã kịp lùi về phá bóng cứu thua.

Argentina bế tắc, người ta chờ siêu nhân Messi lên tiếng nhưng mỗi khi anh có bóng, lập tức có tới 3 cầu thủ Bolivia ập vào. Vì thế anh chẳng thể có được lựa chọn nào khác là chuyền ngược lại cho đồng đội. Messi tịt ngòi, Tevez không thể lên tiếng và Argentina chỉ làm được có bấy nhiêu.

Hòa 1-1 trong ngày ra quân không phải kết quả tồi, nhưng với Argentina đó thực sự là một nỗi thất vọng ghê gớm vì NHM đã quá kỳ vọng ở họ.

Đội hình thi đấu Argentina: Romero; Zanetti, Burdisso, Milito, Rojo; Banega, Mascherano, Cambiasso; Lavezzi, Messi, Tevez (Di Maria 45’) Bolivia: Arias; Alvarez, Raldes, Rivero, Gutiérrez, Flores, Campos, Robles, Vaca, Edivaldo, Moreno Bàn thắng Argentina: Aguero (73’) Bolivia: Edivaldo (47’)

BongdaPlus