PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Arsenal, đã đến lúc thay đổi

Thứ tư, 27/04/2011 11:34

Một mùa giải trắng tay nữa lại đến với Arsenal. Thất vọng xen lẫn chút nuối tiếc, đó là cảm giác mà người hâm mộ Pháo thủ đang có lúc này.

1. Thủ lĩnh tinh thần "Bản lĩnh", đó là 2 từ khiến Arsenal đau lòng khi nhắc đến. Quả thật, đó là điều mà họ đang thiếu lúc này. Các Pháo thủ trẻ cần 1 thủ lĩnh tinh thần thật sự, như Tony Adams, như Patrick Vieira lúc trước. Hiện tại Cesc Fabregas, Wilshere, hay Nasri, đó là những nhạc trưởng thật sự, họ là thủ lĩnh trong lối chơi nhưng không thể là thủ lĩnh tinh thần để có thể vực dậy cả đội bóng. Cứ đến thời khắc quan trọng, Arsenal lại gục gã, trước Birmingham, Barcelona rồi đến Man United. Mỗi Pháo thủ trẻ cần trui rèn được một bản lĩnh thật sự, để vượt qua sức ép cùng sự kì vọng.

2. Biết cách bảo toàn chiến thắng Dẫn trước 4 bàn rồi bị gỡ đúng 4 bàn, bị thủng lưới phút cuối, để rồi chấp nhận một trận hòa, một thất bại. Thật khó để tìm ra trận đấu mà Arsenal ghi bàn vào phút cuối nhưng thua và hòa vào phút cuối thì con người tại Emirates nếm quá đủ rồi. Đó là nỗi đau khó quên của Arsenal, đó là nỗi tức giận của HLV Wenger và là nỗi thất vọng lớn với người hâm mộ. 3. Wenger, hãy tiêu tiền! Dẫu biết rằng kinh tế vẫn là 1 khía cạnh không thể thiếu của bóng đá nhưng cái mà người ta cần ở Arsenal danh hiệu chứ không phải là con số đẹp về doanh thu. HLV Wenger từng nhiều lần tuyên bố họ đủ mạnh để không phải chi tiêu, nhưng sau thất bại, điểm yếu của Arsenal lại bộc lộ rõ. Việc phải gọi lại thủ thành 41 tuổi Lehmann đã phần nào cho thấy sự khủng hoảng ở vị trí thủ môn, nơi mà nói không ngoa, nó chiếm đến 1 nửa sức mạnh của đội bóng. Szczesny là một thủ môn tài năng, triển vọng nhưng kinh nghiệm là cái anh còn thiếu. Hàng tiền vệ với Nasri, Fabregas, Wilshere, quá đủ cho sự sáng tạo. Nhưng về chất thép, những Denilson, Song hay Diaby chưa đủ đẳng cấp để đem đến thành công cho Arsenal. Còn hàng tiền đạo, Van Persie là một tiền đạo giỏi, nhưng anh chưa phải là trung phong cắm đẳng cấp. Trong khi đó, người ta khó lòng đặt niềm tin vào Bendtner hay bản hợp đồng miễn phí Chamakh. Lời kết: 7 năm trắng tay đủ để cho HLV Wenger cùng Arsenal nhìn nhận ra những cái thiếu để có thể vươn tới thành công. Họ sẽ phải thay đổi nếu không muốn mùa bóng tới, đó sẽ là con số 8.

Tinthethao