PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Arsenal: Đầu hàng vụ Fabregas

Chủ nhật, 26/06/2011 22:52

Rốt cuộc sau bao công sức và thời gian, Arsenal đã không thể tiếp tục níu kéo Cesc Fabregas trong vô vọng và phải tuyên bố “Fabregas có thể ra đi”.

Ra đi có điều kiện

Tuyên bố của BLĐ Arsenal được phát đi bởi chủ tịch Peter Hill-Wood. Các phương tiện truyền thông Anh còn cho đăng nguyên vẹn câu nói của quan chức CLB này: “Chúng tôi không bao giờ muốn để cậu ấy đi. Nhưng Fabregas đến từ Barca. Cậu ấy có quyền được thỏa ước mơ trở lại đó. Cho đến giờ, chúng tôi vẫn chưa nhận được lời đề nghị chính thức nào từ phía Barca…”.

Từ tuyên bố của Peter Hill-Wood, có thể thấy quan điểm sẵn sàng bán tiền vệ đội trưởng của BLĐ Arsenal. Tuy nhiên, vẫn còn những điều kiện để Pháo thủ “nhả” ngôi sao lớn nhất của mình. Thứ nhất là mức giá chuyển nhượng. Mới đây, Barca đã nâng đề nghị (không chính thức) lên 30 triệu bảng, song đã bị từ chối. Thứ hai, chỉ khi Samir Nasri đồng ý ở lại, Arsene Wenger mới gật đầu để cậu học trò cưng về Barca. Nghe nói, thương thảo hợp đồng mới giữa Nasri với Arsenal đã bắt đầu diễn ra. Chủ sân Emirates đồng ý nâng lương của tiền vệ người Pháp lên 100.000 bảng tuần hòng giữ được chân anh.

Fabregas đã được bật đèn xanh để ra đi

Đầu tuần này, Cesc Fabregas trở về Catalonia thăm gia đình, trước khi trở lại tập trung toàn đội Arsenal cho kế hoạch tập huấn hè vào ngày 5/7 tới. Tuy nhiên, giới phân tích nhận định, diễn biến có chiều hướng tích cực mới đây có thể sẽ sớm đặt dấu chấm cho kỷ nguyên Cesc Fabregas ở Emirates. Vấn đề chỉ còn là chủ tịch Barca, Sandro Rossell, có dám phá két sau khi ông đã tuyên bố sẽ không trả giá mua Cesc Fabregas quá mức 36 triệu bảng?

Bổn cũ soạn lại

Cesc Fabregas chưa ra đi, song nỗi sợ hại đã bao trùm Emirates. BLĐ đội bóng, HLV Arsene Wenger không sợ. Nhưng các ngôi sao, các cầu thủ nuôi hoài bão lớn và cả những CĐV trung thành thì có lý do để lo lắng cho tương lai CLB.

Kể từ sau khi đội trưởng Patrick Vieira đào thoát sang Juventus năm 2005, một trào lưu rời sân Emirates (trước đây là Highbury) khi đang ở thời kỳ sung mãn nhất của sự nghiệp đã hình thành rồi nở rộ. Những A.Cole, T.Henry, M.Flamini… lần lượt tìm đến miền đất mới, với hy vọng và cơ hội gặt hái thành công lớn hơn. Hệ quả là khi những mầm non được Giáo sư Wenger vun đắp lúc trở thành hạt nhân quan trọng lại khăn gói ra đi, Arsenal luôn rơi vào cảnh thiếu những cá nhân lớn làm nòng cốt trên con đường chinh phục. Cơn khát danh hiệu 6 năm qua bắt nguồn từ chính sự ra đi ồ ạt ấy.

Hè này, những tưởng việc tỉ phú người Mỹ Stan Kroenke thâu tóm đội bóng và nỗi đau thất bại mùa trước sẽ thúc đẩy Arsenal phải đầu tư mạnh tay cho mục tiêu giải khát, song diễn biến quanh chuyện đi - ở của Cesc Fabregas rồi Samir Nasri đã phủ nhận khả năng Pháo thủ thay đổi chính sách chuyển nhượng. Thì ra, câu chuyện vẫn lại như mọi khi. Ban đầu BLĐ Arsenal cố tỏ ra họ muốn giữ người bằng mọi giá với những tuyên bố hùng dũng. Song rốt cuộc, khi phí chuyển nhượng được nâng dần lên, khi báo chí làm rùm beng cứ như thể lỗi chẳng bao giờ thuộc về đội bóng, thì ấy là lúc Pháo thủ đưa ra quan điểm dứt khoát của mình: Không thể giữ chân các ngôi sao!

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới