PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Arsenal - Fabregas: Càng níu kéo càng thêm đau!

Thứ ba, 21/06/2011 08:15

Chuyện giữa Arsenal và Fabregas giờ đây có thể coi như một cuộc hôn nhân không có tình yêu và tất nhiên khi không có tình yêu thì cả hai sẽ không thể nào hạnh phúc.

Thân ở Emirates hồn ở Nou Camp.

Ra nhập Arsenal từ năm 2006, dưới sự dìu dắt của HLV Wenger Fabregas đã trở thành một ngôi sao đẳng cấp thế giới. Ở tuổi 24, F4 đã có 3 năm đeo băng đội trưởng của Pháo thủ và là cầu thủ có vai trò quan trọng nhất trong chiến lược phát triển CLB của Giáo sư.

Với Fabregas, Emirates là ngôi nhà thứ hai, Wenger là người cha thứ hai, không có Arsenal sẽ không có một Fabregas như ngày hôm nay. Tuy nhiên, Nou Camp lại là nơi Fabregas sinh ra, lớn lên và bắt đầu có những trải nghiệm cùng trái bóng tại đội trẻ của Barca. F4 đã ra đi nhưng khi “Đất mẹ” Nou Camp cất tiếng gọi F4 không thể không nao lòng.

Chứng kiến những người anh em cùng ăn, cùng ở, cùng chơi bóng với mình thời niên thiếu đang đứng trong một đội bóng tuyệt vời và chinh phục cả thế giới bằng sức mạnh vô song hẳn Fabregas không tránh khỏi chạnh lòng bởi Arsenal của anh đã rất lâu rồi không còn thói quen chiến thắng. Và càng như vậy, F4 lại càng muốn trở về ngôi nhà xưa, nơi anh sẽ được sánh vai cùng những Messi, Iniesta, Pique, Pedro, Krkic…

Hai năm trở lại đây, Barcelona luôn bày tỏ mong muốn đưa F4 về đoàn tụ tại Nou Camp nhưng chưa thành. Phần vì Wenger nhất quyết không nhả người, phần vì F4 vẫn còn nợ tình Arsenal nên chưa nỡ dứt áo ra đi nhưng trong sâu thẳm trái tim, F4 luôn hướng về Catalan.

HLV Wenger và Fabregas nên quyết định sớm

Có Fabregas, Arsenal chưa chắc đã thành công.

Tuổi 24 là quá trẻ để Fabregas trở thành thủ lĩnh của đội bóng và không ngạc nhiên khi F4 chưa thể đưa Pháo thủ đến bến bờ chiến thắng. Nhìn sang những ngôi sao khác mới thấy rằng trách nhiệm của F4 là quá nặng nề. Messi xuất chúng là vậy mà cũng đâu được đeo băng đội trưởng, Ronaldo luôn bùng nổ nhưng cũng không phải là thủ quân, Rooney tài năng là vậy nhưng cũng chưa phải là Quỷ đầu đàn. Ở tất cả những ngôi sao này đều có điểm chung là khả năng chuyên môn cực tốt, họ có thể dẫn dắt lối chơi cho cả đội nhưng để làm một thủ lĩnh trên sân thì cần nhiều hơn thế.

Fabregas có thừa đẳng cấp nhưng chưa thực sự có tiếng nói trên sân cũng như trong phòng thay đồ vì vậy những lúc dàn pháo thủ bế tắc F4 cũng chẳng thể làm gì để vực dậy tinh thần đồng đội và hướng về phía trước. Với một đội bóng như Arsenal F4 chưa đủ tầm để lãnh ấn tiên phong.

Nói vậy để thấy rằng, Arsenal không nhất thiết phải giữ bằng được Fabregas. Mùa giải vừa qua, vai trò của Fabregas tại Emirates là không lớn thậm chí có thể nói là mờ nhạt. Thay vào đó là sự tỏa sáng của Nasri, điều này gợi ý cho Wenger một phương án dự phòng khi Fabregas ra đi.

Hữu Hiệp
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới