PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Arsenal tạm biệt giấc mơ vô địch Premier League

Thứ hai, 25/04/2011 11:16

Man United và Chelsea đều có được những chiến thắng cần thiết trong trận đấu sớm khiến áp lực đè lên các Pháo thủ trong chuyến làm khách trước Bolton hôm nay nặng nề thêm.

Sau những phút khởi đầu có phần chậm chạp, Arsenal bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu. Phút thứ 4, họ đã tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Từ đường phát động tấn công của Fabregas, như 1 chú sóc, Walcott băng xuống nhận bóng và tung cú sút khá hiểm khiến thủ thành Jaaskelainen phải vất vả phá bóng ra. Ngay lập tức Nasri băng vào đá bồi nhưng lại bị các hậu vệ Bolton cản phá.

Phút thứ 15, Fabregas chứng tỏ sự có mặt của mình sau ít phút đầu có phần mờ nhạt bởi sự tự tin và chững chạc của Wilshere với cú sút xa từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Với lợi thế sân nhà, Bolton chứng tỏ mình không phải là đối thủ dễ chịu với các pha phản công khá sắc nét. Phút 24, nhận được bóng từ Sturridge, tiền vệ người Hàn Quốc Lee bỏ qua cơ hội khá nguy hiểm của Bolton với cú chuyền bóng có phần màu mè cho Taylor khiến Koscielny kịp thời chặn đứng. Vài phút sau, Lee có cơ hội đối mặt với Szczesny nhưng thủ thành Arsenal xuất sắc cản phá thành công. Người hâm mộ Bolton không phải tiếc nuối lâu khi ngay sau đó, đội chủ nhà đã có được bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Phút 38, từ quả đá phạt góc Lee, Cahill bật cao đánh đầu đưa bóng vượt qua khỏi tầm khống chế của Szczesny nhưng lại bị Nasri cản phá ngay trên vạch vôi. Không may cho Arsenal, bóng lại đi đến vị trí mà Sturridge chờ sẵn. Tiền đạo thuộc biên chế của Chelsea dễ dàng đưa bóng vào lưới trong tình huống ngon ăn này. Bị dẫn bàn, Arsenal không hề mất bình tĩnh, họ nỗ lực tấn công để có được bàn thắng. Thế nhưng, khoảng thời gian ít ỏi còn lại của hiệp 1 không đủ để Pháo thủ có được bàn thắng gỡ hòa. Cơ hội nguy hiểm duy nhất mà họ tạo ra chỉ là cú sút xa đưa bóng bật cột dọc của Fabregas. Ngay từ đầu hiệp 2, Bolton đã có cơ hội để nâng tỉ số trận đấu. Pha đi bóng khó chịu của Sturridge khiến trung vệ trẻ Djourou non nớt phạm lỗi ngay trong vòng cấm. Trọng tài Mike Jones xác định đó là quả phạt penalty dành cho đội chủ nhà. Trên chấm 11m, đội trưởng Davies không thể thắng được Szczesny. Có cơ hội nhưng không thể ghi bàn, đội chủ nhà đã phải trả giá. Phút 48, sau phối hợp một chạm với Fabregas, Van Persie tung cú sút chéo góc hóc hiểm đưa bóng đi vào lưới trong nỗ lực cứu bóng vô vọng của Jaaskelainen. Tỉ số trận đấu được đưa về thế cân bằng 1-1. Từ lúc này, Arsenal hoàn toàn kiểm soát thế trận và liên tục dồn ép đội chủ nhà. Phút 70, Nasri liên tiếp bỏ lỡ 2 cơ hội mười mươi khiến HLV Wenger ở ngoài sân phải ôm đầu tiếc nuối. Không muốn có một trận hòa, HLV người Pháp lần lượt tung Arshavin và Ramsey vào sân hòng thay đổi tình thế. Nhưng sự có mặt của họ không thể thay đổi tình hình mà trái lại, Arsenal càng trở nên bế tắc. Bi kịch phút cuối một lần nữa lặp lại với các Pháo thủ. Phút 90, nhận được đường chuyền từ quả phạt góc ở bên phía cánh phải, Cohen bật cao đánh đầu cận thành đưa bóng bay thẳng vào lưới trước sự ngỡ ngàng lẫn thất vọng của Arsenal. 5 phút bù giờ là không đủ để các Pháo thủ làm nên điều kì diệu, họ đành chấp nhận kết quả trắng tay tại Reebok. Có lẽ, cơ hội vô địch đã chính thức khép lại với Arsenal khi khoảng cách lúc này giữa họ với đội đầu bảng Man United đã là 9 điểm.

Đội hình thi đấu: Bolton: Jaaskelainen, Steinsson, Cahill, Knight, Robinson, Lee, Elmander, Muamba, Taylor, Sturridge, Kevin Davies. Dự bị: Bogdan, Petrov, Mark Davies, Klasnic, Moreno, Cohen, Wheater Arsenal: Szczesny, Sagna, Djourou, Koscielny, Clichy, Song, Wilshere, Walcott, Fabregas, Nasri, van Persie. Dự bị: Lehmann, Ramsey, Squillaci, Arshavin, Eboue, Gibbs, Chamakh

Tinthethao