PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Arsenal: Vùng dậy để sống

Thứ sáu, 11/03/2011 08:59

Chỉ trong vòng 10 ngày, Pháo thủ đã phải hứng chịu 2 thất bại khiến họ khó có thể gượng dậy. Tuy nhiên đã đến lúc thầy trò HLV Wenger cần chứng tỏ bản lĩnh của mình…

Giấc mơ giành cú ăn 4 bây giờ không còn nữa khi mà Arsenal để thua Birmingham trong trận chung kết Carling Cup và gục ngã trước Barca với tỉ số 1-3 trong trận lượt về vòng knock-out Champions League. Kết quả đáng buồn trên có thể khiến thầy trò HLV Wenger không thể gượng dậy được, tuy nhiên cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn. Vì vậy, Pháo thủ cần nhanh chóng tìm cách để thoát khỏi khủng hoảng.

Trước hết, những cầu thủ trụ cột như Fabregas hay Van Persie cần nhanh chóng lấy lại tinh thần sau thất bại trước Barca. Trong đó, HLV Wenger đang tỏ ra lo lắng cho tiền vệ người Tây Ban Nha, bởi gục ngã trước gã khổng lồ xứ Catalan dường như làm nhạc trưởng của Arsenal không thể chịu đựng nổi. Thực tế, Fabregas đã gây thất vọng cho mọi người khi mắc những sai lầm đáng tiếc trong trận gặp Blaugrana. Thế nên, ở những trận đấu tới tại 2 mặt trận còn lại FA Cup và ngoại hạng Anh, cầu thủ người Tây Ban Nha cần thể hiện được vai trò thủ lĩnh của mình.

HLV Wenger cần giúp các học trò lấy lại tinh thần thi đấu

Nếu Arsenal có thể giành cú đúp danh hiệu ở mùa giải năm nay cũng đã là thành công đối với thầy trò HLV Wenger. Bởi lực lượng của Pháo thủ ở mùa giải năm nay không thật sự hùng hậu, nên việc có thể cạnh tranh chức vô địch cùng MU ở Premier League hay vào tới tứ kết FA Cup để gặp chính "quỷ đỏ" cũng đã cho thấy những nỗ lực rất lớn của đội bóng thành London. Thế nên, thầy trò HLV Wenger cần tiếp tục thể hiện tham vọng của mình sau 6 năm trắng tay. Vào ngày 13/3 tới, nếu vượt qua MU, Pháo thủ sẽ đứng trước cơ hội rất lớn để vô địch FA Cup khi những đối thủ còn lại không quá mạnh.

Còn ở Premier League, với việc kém MU 3 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận, Arsenal cũng đang có khả năng để vượt mặt đối thủ vào cuối mùa giải. Trong 10 trận còn lại ở giải ngoại hạng Anh, Arsenal chỉ phải gặp 3 đối thủ mạnh là MU, Liverpool, và Tottenham. Trong đó, Pháo thủ sẽ gặp hai “quỷ” trên sân nhà Emirates. Còn trận gặp Tottenham, thầy trò HLV Wenger sẽ gặp đôi chút khó khăn khi phải thi đấu trên sân đối phương.

Arsenal cần chứng tỏ sự trưởng thành

Dù phải liên tiếp đón nhận thất bại, nhưng Arsenal cần tìm cách chứng tỏ sự trưởng thành của mình so với những mùa giải trước đó. Còn nhớ vào năm 2007, khi đó thầy trò HLV Wenger cũng có cơ hội giành cú ăn 4, nhưng sau trận thua Chelsea 1-2 trên sân Thiên Niên Kỷ, Arsenal đã bị loại bởi Blackburn ở Cúp FA, gục ngã trước PSV Eindhoven tại Champions League, trước khi cán đích chỉ ở vị trí thứ 4 tại Premier League. Bài học 4 năm về trước chắc hẳn chưa phai nhòa trong tâm trí thầy trò HLV Wenger. Thế nên, để chứng tỏ đội bóng đã trưởng thành vượt bậc, Giáo sư cần giúp các học trò vượt qua cú sốc tâm lí để làm thay đổi lịch sử.

Bongda24h
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới