PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Atletico Madrid tìm HLV mới: Benitez hay "Mourinho mới"?

Thứ năm, 21/04/2011 15:04

Tương lai của Quique Flores có lẽ sẽ không gắn liền với Vicente Calderon.

Phát biểu trong lễ giới thiệu chiếc Cúp Europa League ở Dublin mới đây, Chủ tịch Cerezo đã khẳng định chắc chắn tiền đạo Sergio Aguero và thủ môn David de Gea, hai ngôi sao của Atletico được săn đón nhất hiện nay, sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng, song lại từ chối bình luận về số phận của HLV trưởng Quique Flores. Điều này trùng khớp với những thông tin mới xuất hiện nói rằng Atletico sẽ không giữ Flores sau khi mùa giải này kết thúc.

Thực tế thì ở Madrid lúc này, người ta đã bắt đầu bàn tán xôn xao về danh tính của người sẽ dẫn dắt Atletico từ mùa giải sang năm. Hiện tại, bản danh sách các ứng viên là khá dài, riêng tờ Marca liệt "sơ sơ" ra cũng đã được tới 10 người. Trong một cuộc khảo sát cũng do tờ báo này mới tiến hành, thì Rafa Benitez có vẻ là sự lựa chọn của các CĐV khi có tới 35% số phiếu bầu là dành cho ông. HLV Barca B Luis Enrique, người sẽ tự do vào cuối mùa này, và nhân vật từng một thời rất được yêu mến ở Vicente Calderon, cựu tiền vệ người Argentina Diego Simeone, theo ngay sau với tỉ lệ phiếu bầu lần lượt là 23,4% và 13,8%.

Villas-Boas - Ảnh AP

Nhưng Benitez chỉ là lựa chọn của các… fan. Các ông chủ của Atletico tất nhiên cũng muốn đưa chiến lược gia từng 2 lần vô địch Liga với Valencia này về, nhưng họ biết thừa đó là điều không thể vào thời điểm này. Atletico chắc chắn không chịu nổi yêu cầu về lương của Benitez! "Tầm" của Atletico vào lúc này chỉ cho phép họ mơ về những mục tiêu như Luis Enrique, Simeone hay Joaquin Caparros (chỉ được 6,6% các fan lựa chọn), thậm chí cả Manzano (2,7%). Theo đuổi những HLV ấy mới thực là những dự án có tính khả thi. Những người này yêu cầu về lương thưởng đều không quá cao, lại phù hợp với kế hoạch tái thiết của BLĐ đội bóng. Nhưng có vẻ như người mà các ông chủ Atletico "kết" nhất vào thời điểm này không phải là những người TBN như Enrique, Manzano, Caparros, cũng chẳng thuộc thành phần "cựu binh" của đội bóng như Simeone. Mà đó là bộ đôi chiến lược gia người Bồ Jorge Jesus và Villas -Boas. Cách đây không lâu, Atletico đã cử "trinh sát" tới theo dõi trận Benfica-Porto để có một thể lúc tiếp cận cả hai mục tiêu của mình (Jesus đang dẫn dắt Benfica, còn Villas-Boas đang dẫn dắt Porto). Kết quả của chuyến trinh sát ấy, theo báo cáo, là rất khả quan. Villas-Boas, được gọi là "Mourinho mới", gây ấn tượng mạnh khi giúp Porto đăng quang sớm 5 vòng với thành tích gần như tuyệt đối (tới giờ vẫn bất bại, với 25 thắng, 2 hòa sau 27 trận). Nhưng Jesus cũng chẳng kém cạnh khi đưa một Benfica mất hàng loạt ngôi sao (Di Maria, David Luiz…) về đích ở vị trí thứ 2, hơn đội thứ 3 Braga tới 14 điểm, và có mặt ở bán kết Europa League. "Điểm cộng" của Jesus là ông khai thác rất tốt khả năng của các cầu thủ xuất thân từ Liga, trong đó có tiền vệ Eduardo Salvio được mượn từ chính Atletico. Bao năm qua, Atletico vẫn "nổi tiếng" là không biết chọn HLV, để rồi Vicente Calderon bỗng nhiên mang tiếng là một trong những "lò xay HLV" tàn bạo nhất châu Âu. Hi vọng là lần này, giữa biết bao nhiêu ứng cử viên như thế, lãnh đạo đội bóng áo sọc Đỏ-trắng sẽ tìm được cho những Aguero, Reyes một vị thuyền trưởng xứng tầm.

TTVH Online