PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bài học Sông Lam Nghệ An

Thứ năm, 12/05/2011 09:19

SLNA đã kết thúc hành trình của mình ở vòng bảng AFC Cup mùa này với vị trí dẫn đầu và đó thực sự là kết quả xứng đáng sau những nỗ lực của đội bóng xứ Nghệ.

Khởi đầu không mỹ mãn ngay trên sân nhà nhưng SLNA đã nhanh chóng chỉnh đốn lại tinh thần và đưa ra những toan tính hiệu quả để vừa thi đấu tốt ở V-League, vừa đảm bảo được thành tích ở đấu trường châu lục. Đội bóng xứ Nghệ dường như thăng hoa mạnh mẽ trong thời gian gần đây khi duy trì vững chắc ngôi đầu ở V-League và vừa hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng AFC Cup với vị trí dẫn đầu.

Người ta phải nghiêng mình thán phục những bước tiến của SLNA ở mùa giải này và nhiều CLB Việt Nam phải “học” theo họ trên con đường phát triển. Đầu tiên là chính sách sử dụng nhân sự. HLV Hữu Thắng đã thành công trong việc xây dựng bộ khung đội hình kết hợp hoàn hảo giữa các cầu thủ kinh nghiệm, các tài năng trẻ bản địa và lực lượng ngoại binh chất lượng. Sư kết hợp này đang phát huy tối đa hiệu quả để SLNA rộng đường đưa ra những toan tính về mặt lực lượng tùy vào từng thời điểm khác nhau. Tiếp đó là phong cách chơi bóng luôn rất máu lửa của SLNA. Chính điều này giúp họ nhận được sự tin yêu của các CĐV. Lực lượng CĐV của đội bóng xứ Nghệ chắc chắn là những người nhiệt tình nhất ở mùa giải này khi được tổ chức bài bản, luôn sát cánh cùng SLNA đến bất cứ SVĐ nào trong cả nước. Nguồn sức mạnh tinh thần to lớn ấy giúp SLNA vượt qua được những khó khăn để rồi thăng hoa một cách mạnh mẽ. Bây giờ thì nhiều người đã bắt đầu nói đến chức vô địch V-League 2011 dành cho SLNA. Nếu như điều ấy trở thành sự thật thì cũng không phải là điều quá bất ngờ. Những gì mà SLNA làm được kể từ đầu mùa xứng đáng để họ được coi là đội bóng mạnh nhất Việt Nam vào thời điểm này. Bên cạnh đó, SLNA cũng mang nhiệm vụ “lớn” mà bóng đá Việt Nam giao phó trong phần còn lại của AFC Cup 2011. Việc lọt qua vòng đấu bảng đã có thể gọi là thành công nhưng chắc chắn, bản thân SLNA và những người yêu mến họ còn đang mơ về những điều còn tuyệt vời hơn thế. Chỉ cần SLNA giữ được những điểm sáng của mình, họ sẽ thành công, không bằng cách này thì cách khác…

Tinthethao