PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bài toán Drogba

Thứ tư, 16/03/2011 17:11

Chấn thương háng của Drogba dính phải trong trận gặp Blackpool vừa qua không mấy nghiêm trọng.

 
Sát giờ bóng lăn, Chelsea nhận tin mừng về tình hình sức khỏe của Drogba. “Cậu ấy đã sẵn sàng ra sân”, một thành viên của Chelsea tiết lộ trên Daily Express. Và Drogba sẽ xuất hiện trong đội hình thi đấu với Copenhagen?
Câu hỏi đó sẽ làm HLV Ancelotti phải đau đầu. Ông chưa đến mức bỏ rơi Drogba nhưng cũng không dại gì phá bỏ cặp tấn công mới đầy triển vọng Anelka - Torres. Sự kết hợp khá ăn ý giữa hai cầu thủ này là điểm sáng rõ nét trong trận thắng 2-0 trên sân đội bóng Đan Mạch ở lượt đi. Bộ đôi Torres - Anelka cũng đã sát cánh trong chiến thắng thuyết phục trước đại kình địch Manchester United. Một khi HLV Ancelotti liên tục sử dụng họ trong những trận đấu cực kỳ quan trọng, rõ ràng niềm tin của ông vào họ là rất lớn. Điều đó lý giải tại sao những thông tin về việc Drogba rời Stamford Bridge xuất hiện ngày càng nhiều.
Song Ancelotti không hề bỏ quên Drogba. Ông đã tung cựu tiền đạo Marseille vào sân ngay từ đầu trong trận gặp Blackpool cuối tuần trước, trong vai trò đá cặp cùng Torres. Tiếc rằng Drogba không gặp may khi phải rời sân vì chấn thương ở phút 55. Trong gần một tiếng đồng hồ có mặt, tiền đạo 33 tuổi vẫn chưa cho thấy mối liên hệ tốt hơn với Torres. Không dễ để chiến lược gia người Italia nghĩ đến việc ghép đôi Torres - Drogba lần thứ hai.

Mọi diễn biến tại Stamford Bridge đều không thuận lợi cho Drogba. HLV Ancelotti có quyền trung thành với sơ đồ mới 4-4-2 và cặp tấn công Anelka - Torres. Lối chơi đa năng và thông minh của chân sút người Pháp là sự bổ trợ cần thiết cho Torres. Nhưng nếu Drogba ra sân từ đầu vào đêm nay thì cũng không phải điều gì quá bất ngờ. Với lợi thế dẫn trước 2-0 trước đối thủ kém hơn về đẳng cấp, Ancelotti có quyền tính toán xa hơn cho chặng đường chông gai phía trước. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa tương lai của Drogba tại Stamford Bridge sẽ bớt bấp bênh.

BongdaPlus