PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bán kết Coppa Italia, Roma – Inter: Mặt trận cuối cùng

Thứ ba, 19/04/2011 10:55

Với cả Roma và Inter, Coppa Italia năm nay là mặt trận cuối cùng mà hai đội bóng này còn có cơ hội đoạt Cup.

Sau những ngày tháng thăng hoa bằng chuỗi chiến thắng tưng bừng, giờ đây Inter dưới thời HLV Leonardo đang dừng lại. Binh đoàn áo sọc xanh đen để mua 2/3 trận gần đây nhất ở Serie A, qua đó bị tụt xuống vị trí thứ 3, kém đội đầu bảng tới 8 điểm. Ở Champions League, nhà đương kim vô địch còn bị loại một cách vô cùng đau đớn bởi Schalke 04, với tổng tỷ số sau 2 lượt trận Tứ kết là 3 – 7 cho Inter.

Inter đang chìm trong khủng hoảng

Tính từ đầu tháng Tư, Inte đã đá 5 trận trên khắp các đấu trường và họ để thua tới 4/5, một kết quả vô cùng đáng thất vọng. Nguyên nhân chính dẫn tới thất bại của Inter thời gian qua là ở hàng phòng ngự. Ngay cả khi binh đoàn áo sọc xanh đen vẫn chiến thắng ầm ầm dưới tay HLV Leonardo người ta đã lo ngại về khả năng phòng ngự của Inter. Và khi hạ xong những đối thủ yếu, phải đối mặt với những đội bóng lớn hơn, yếu điểm này mới bộc lộ. Sau khi để mua Schalke 04 1 – 2 ở trận lượt về Tứ kết Champions League, Inter tiếp tục thua Parma 0 – 2 ở Serie A. Không những thủ kém, một điều đáng lưu ý là trong 5 trận gần đây nhất hiệu suất của hàng công Inter cũng rất đáng chê trách. Với trận lượt đi Bán kết Coppa Italia đêm nay, Leonardo sẽ có giải pháp nào cho hàng công và hàng thủ của Inter Milan? Inter đang gặp khủng hoảng tính từ đầu tháng Tư nhưng Roma còn gặp khó khăn từ trước đó tới 2 tháng. Tính từ đầu tháng Hai đến 20 tháng Hai, đội bóng này có chuỗi trận đáng thất vọng khi thua 4 hòa 1 trên tổng số 5 trận. Cũng trong số 5 trận đó, Roma để thua Shakhtar 2 – 3 trên sân nhà tại vòng 1/8 CL. Sau đó, lượt về Roma thất thủ 0 – 3 và chính thức bị loại khỏi CL. Chuỗi trận thua và hòa ở Serie A thời điểm đó và cả gần đây đã kéo Roma tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH. Sau chuỗi trận kinh hoàng hồi đầu tháng Hai, Roma đã thi đấu khởi sắc hơn khi tìm được một vài chiến thắng. Tính trên 8 trận gần đây nhất tại Serie A, Roma thắng 4, hòa 2 và để thua 2.

Totti (giữa) có 7 bàn thắng trong 5 trận gần đây nhất của Roma

Nhìn theo một cách nào đó, Inter đang đi vào vết xe đổ của Roma. Rome giờ đây đã tạm vượt qua thời gian khủng hoảng trong khi Inter vẫn chưa thấy có dấu hiệu nào của sự khởi sắc. Nhưng với việc giờ đây chỉ còn lại duy nhất Coppa Italia là mục tiêu, dù muốn dù không, các cầu thủ Inter cũng phải cố gắng phát huy hết 100% khả năng của họ, để tránh một mùa giải trắng tay. Năm ngoái, trong trận Chung kết Coppa Italia tại sân Stadio Olimpico, Roma đã thất thủ 0 – 1 trước Inter, qua đó phải đứng nhìn đối thủ nâng cao chiếc Cup vô địch. Năm nay gặp nhau tại Bán kết, cơ hội đang đến cho Roma trả mối thâm thù. Đội hình dự kiến: Roma: Doni; Cassetti, Burdisso, Juan, Riise; Pizarro, De Rossi, Taddei, Perrotta, Vucinic, Totti. Inter: Julio Cesar, Maicon, Ranocchia, Lucio, Nagatomo, Zanetti, Cambiasso, Stankovic, Sneijder, Milito, Pandev. Dự đoán: 1 – 0

Bongdaso