PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bán kết Cúp QG 2011: HAGL trả hận SLNA?

Thứ tư, 10/08/2011 09:21

Gần 1 năm về trước, HAGL đã gục ngã trước SLNA trong trận chung kết Cup QG 2010. Thất bại 0-1 trên sân Thống Nhất (TP HCM) hôm đó, vẫn đeo bám mãi tâm trí các cầu thủ phố Núi. Liệu họ có đòi được món nợ năm cũ trước SLNA ở bán kết Cup QG 2011 chiều nay?

Ở trận chung kết cách đây 1 năm, HAGL nhập trận với tâm lý máu lửa và khoản tiền thưởng treo cao của ông bầu Đoàn Nguyên Đức. Dưới cơn mưa tầm tã, họ ép sân SLNA từ đầu đến cuối. Ấy vậy mà hay chẳng bằng…may. Chỉ nhờ 1 tích tắc lóe sáng của ngoại binh Ekpoki ở phút 24, SLNA đã trở thành nhà vô địch để lại muôn nỗi ngậm ngùi cho Gỗ. Đây chính là đoạn kết đầy cay đắng của HAGL trong mùa bóng 2010 trắng tay.

Gần 1 năm về trước, HAGL (phải) đã để thua SLNA trong trận chung kết Cup QG 2010

Thế nên dù mang thân làm khách sân Vinh ở trận bán kết Cup QG 2011 chiều nay nhưng các cầu thủ phố Núi quyết tâm “phục thù”. Mặt khác, “HAGL gần như đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng ở V.League 2011 nên họ sẽ tập trung hết sức lực cho trận đấu này” như phân tích của HLV Nguyễn Hữu Thắng bên phía SLNA. Tuy nhiên, không phải mọi chuyện đều thuận lợi cho cuộc đòi nợ của đội bóng phố Núi. Ở cuộc đọ sức với SLNA này, họ mất Sakda, Tăng Tuấn và Evaldo vì chấn thương. Chưa kể, Văn Nhiên cũng vắng mặt vì thẻ phạt. Gần 1 năm về trước, HAGL (phải) đã để thua SLNA trong trận chung kết Cup QG 2010. Ảnh: Thái Tuấn.

Bên kia chiến tuyến, chủ nhà SLNA cũng “khó đưa ra đội hình mạnh nhất” như lời HLV Hữu Thắng khi Đình Đồng bị treo giò, còn Huy Hoàng và Fagan dính chấn thương. Thế nhưng, vấn đề của chủ nhà là họ có thực sự “máu” Cup QG khi đang bị Hà Nội.T&T đeo bám quyết liệt trên đường đua vô địch ở V.League 2011? Bên cạnh đó, đúng là ngôi vô địch Cup QG mùa rồi cũng khiến người xứ Nghệ “mát mặt”. Nhưng sau đó, nó lại khiến họ… “méo mặt” vì tấm vé dự AFC Cup 2011. Hệ quả là ở cuộc chơi châu lục, SLNA lại phải “muối mặt” buông súng để dưỡng quân cho đấu trường quốc nội. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới thái độ của SLNA với trận bán kết chiều nay dù rằng nhà cầm quân Hữu Thắng vẫn hô to quyết tâm: “Chúng tôi sẽ làm tất cả để có được chiến thắng và vé vào trận chung kết Cup QG 2011”.

Ở cặp bán kết còn lại, chủ nhà Thanh Hóa và khách Navibank.Sài Gòn đều có vẻ hứng thú với Cup QG khi họ đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng ở V.League 2011. Tuy nhiên, người ta có lý do lo ngại cho đội chủ nhà khi mà nội bộ của họ vẫn chưa bình yên trở lại sau cuộc chia tay HLV Lê Thụy Hải.

Quyết chiến tại phố biển

Chiều nay, tại Nha Trang, chủ nhà K.Khánh Hòa sẽ tiếp Hà Nội.T&T trong khuôn khổ trận đấu bù vòng 13 V.League 2011. Kết quả cuộc đọ sức này mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng với cả 2 đội. K.Khánh Hòa “khát” thắng để đào thoát khỏi vị trí áp chót BXH đầy hiểm nguy. Còn khách Hà Nội muốn có trọn vẹn 3 điểm để chiếm ngôi đầu bảng của SLNA.

 

Đất Việt