PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Barca: 3-4-3 cho Fabregas

Thứ hai, 22/08/2011 15:08

Viễn cảnh Fabregas sát cánh cùng Xavi và Inniesta tạo thành hàng tiền vệ trong mơ đang hiển hiện trước mắt các cule.

Trước và sau khi Fabregas gia nhập Barcelona nhiều người cho rằng F4 sẽ chỉ sắm vai trò dự bị cho Xavi cho đến khi tiền vệ tài hoa này giải nghệ nhưng 8 phút trong trận lượt về tranh Siêu cúp Tây Ban Nha đã chỉ ra rằng Fabregas có thể thi đấu cùng Xavi và Iniesta mà không lo bị giẫm chân nhau.

Trên thực tế, đó không phải là lần đầu tiên bộ ba này thi đấu cùng nhau. Còn nhớ ở Euro 2008 và World Cup 2010, Fabregas đều chơi rất hay bên cạnh Xavi và Iniesta mỗi khi được tung vào sân. Trong trận chung kết World Cup 2010 với đội tuyển Hà Lan, chính Fabregas là người có đường chuyền quyết định để Iniesta lập công đem về chiến thắng cho đội tuyển Tây Ban Nha.

Pep đang làm tất cả để giúp Fabregas có thể hòa nhập tại Noucamp.

Tất nhiên, Pep là người hiểu được giá trị của Fabregas và chắc chắn chiến lược gia này sẽ không bỏ cả đống tiền ra chiêu mộ Fabregas về chỉ để…dự bị. Mới đây, Pep đã đề cập ý tưởng cho Barca thi đấu với đội hình 3-4-3. Hàng tiền vệ sẽ bao gồm Busquest đá tiền vệ phòng ngự, Xavi đá chếch cánh phải, Iniesta cánh trái và Fabregas sẽ đá cao nhất theo sơ đồ hình kim cương. Với 4 tiền vệ trên sân, lối chơi của Barca cũng sẽ có sự biến hóa hơn so với khi chỉ chơi với 3 cầu thủ.

Cách bố trí này có vẻ khá hợp lý bởi hàng tiền vệ là nơi đông đúc nhất của đội chủ sân Nou Camp và nếu chơi vói đội hình này sẽ đảm bảo có nhiều cái tên được ra sân hơn. Còn hàng hậu vệ lại là nơi Barca thiếu nhân sự trầm trọng nên chơi với ba hậu vệ cũng là một phương án tối ưu để đối đầu với khó khăn.

Trong trận đấu vào rạng sáng ngày mai với Napoli tại Joan Gamper Cup, nhiều khả năng Pep sẽ cho Barca xuất phát với sơ đồ trên với mong muốn thử nghiệm. Nếu thành công, Pep sẽ có thêm một “chiêu bài” chiến lược khi Barca cần sự đột biến.

M.E.O
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới