PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Barca chuyển sang Capdevila

Thứ ba, 28/06/2011 09:25

Mấy năm qua, Barca liên tục săn tìm một cầu thủ đẳng cấp ở vị trí hậu vệ trái. Nhưng đội bóng xứ Catalan dường như càng cố tìm càng chẳng thấy đâu...

Barca hôm qua đã bất ngờ bày tỏ sự quan tâm đến hậu vệ Joan Capdevila của Villarreal. Các nguồn tin đều khẳng định, đội bóng xứ Catalan muốn đưa tuyển thủ TBN này về sân Nou Camp trong mùa Hè này để giải quyết cho bài toán hành lang trái. Được biết, Capdevila đã tỏ ý rất hào hứng trước cơ hội được khoác áo Barca, dù vừa ký hợp đồng mới với Villarreal đến mùa Hè 2013. Bởi đến với đội bóng xứ Catalan, anh được sát cánh với rất nhiều đồng đội ở ĐT TBN như Pique, Puyol, Xavi, Iniesta, Busquets…, đồng thời có cơ hội gặt hái được nhiều danh hiệu.

Ở Barca bây giờ, hậu vệ trái là vị trí yếu nhất. Từ Abidal đến Maxwell, rồi Adriano đều không làm hài lòng HLV Pep Guardiola. Bởi ai trong số 3 cầu thủ nói trên cũng đều có những điểm hạn chế. Trong số này, Abidal ổn nhất. Dẫu không mạnh trong những pha phối hợp lên tham gia tấn công, nhưng anh lại hoàn thành khá tốt nhiệm vụ phòng ngự. Tiếc là Abidal lại vừa trải qua ca phẫu thuật u gan thập tử nhất sinh hồi tháng 3 và không ai dám đảm bảo anh có đủ thể lực để thường xuyên thi đấu cho Barca mùa giải tới.

Capdevila đang nằm trong tầm ngắm của Barca

Trước khi nhắm Capdevila, trong bản kế hoạch mua sắm được giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta và HLV Guardiola thống nhất hồi đầu mùa Hè 2011, một trong những mục tiêu được đề cập là 1 hậu vệ đẳng cấp. Họ dự kiến mua thêm 1 trung vệ hoặc 1 hậu vệ trái. Barca sở dĩ tính mua trung vệ ở thời điểm này một phần bởi muốn có người dần thay thế vị trí của đội trưởng Carles Puyol, một phần để có thêm sự lựa chọn khác cho hành lang trái (bằng cách kéo Puyol ra thay thế khi Abidal, Maxwell hay Adriano cùng lúc không thể ra sân).

Thực tế, Barca từng để ý một mục tiêu để dung hòa cả hai nhu cầu trung vệ và hậu vệ trái. Đó là động thái hỏi mua Thiago Silva từ Milan. Cách đây khoảng 2 tuần, còn có tin đội bóng xứ Catalan đã đạt được thỏa thuận miệng với tuyển thủ Brazil này. Tuy nhiên, nỗ lực mua Silva của Barca đã bất thành bởi sự bất hợp tác từ phía lãnh đạo Milan, bất chấp nhà ĐKVĐ La Liga đã đưa ra một lời đề nghị vô cùng hấp dẫn: Tiền mặt cộng thêm tiền đạo Zlatan Ibrahimovic (đang đá cho Milan dưới dạng hợp đồng cho mượn từ Barca, kèm theo điều khoản bán đứt với giá 24 triệu euro).

Trở lại với việc Barca lên kế hoạch mua Capdevila. Có thể khẳng định đây chỉ là giải pháp tạm thời cho vấn đề bên hành lang trái. Bởi Capdevila đã 33 tuổi và có lẽ giỏi lắm chỉ còn thi đấu đỉnh cao được 1 đến 2 năm nữa. Barca sở dĩ chấm lão tướng của Villarreal, bởi anh thuộc mẫu cầu thủ công thủ toàn diện, lại có khả năng hòa nhập nhanh chóng ở Nou Camp do từng thi đấu rất nhiều năm với các trụ cột của Barca trong màu áo tuyển TBN. Còn về lâu về dài, đội bóng xứ Catalan đang tính phương án mua cầu thủ trẻ Jose Angel của Gijon.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới