PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Barca của Pep mạnh hơn Barca của Cruyff

Thứ hai, 19/09/2011 16:20

Chứng kiến phong độ xuất sắc và những danh hiệu mà thầy trò Pep Guardiola đã giành được trong ba năm vừa qua, “Thánh” Cruyff đã phải thừa nhận rằng: “Barca của Guardiola hay hơn Dream-Team dưới thời tôi còn ngồi trên băng ghế chỉ đạo”.

Như được biết, vào năm 2009 khi Rijkaard bị xa thải, BLĐ Barca đã mạnh dạn để Pep Guardiola (lúc đó đang là HLV của đội Barca B) ngồi vào chiếc ghế huấn luyện ở sân Nou Camp. Pep đã không phụ lại sự ủng hộ của BLĐ cũng như các cule, với những cải tổ mạnh mẽ, ngay trong năm đầu tiên dẫn dắt Barca, Pep đã đưa đội bóng giành cú ăn sáu lịch sử bao gồm (vô địch La Liga, vô địch Champions League, vô địch cúp Nhà Vua, vô địch Siêu cúp châu Âu, vô địch Siêu cúp TBN và vô địch cúp Thế giới các CLB). Đây có thể coi là một thành tích vô tiền khoáng hậu trong thế giới bóng đá hiện đại.

Không dừng lại ở đó, trong hai năm tiếp theo Pep đã đưa Barca giành thêm 5 chiếc cúp nữa (2 chức vô địch La Liga năm 2010, 2011, 1 chức vô địch Champions League năm, 1 Siêu cúp TBN và 1 Siêu cúp châu Âu năm 2011) nâng tổng số danh hiệu mà Barca gặt hái trong 3 năm lên thành 11 – một con số vô cùng đáng nể. Con số này bằng với số danh hiệu mà Cruyff đã giành được cùng Barca nhưng khi đó huyền thoại người Hà Lan phải mất đến 12 năm (1984 - 1996) còn hiện tại Pep chỉ mất có…3 năm.

"Thánh" Johan Cruyff. Ảnh Getty

Người ta vẫn thường so sánh Barca hiện tại với Dream Team của Johan Cruyff tuy nhiên bản thân Pep Guardiola luôn khiêm tốn và nhiều lần nói rằng Barca hiện tại chưa thể đạt đến đẳng cấp của Dream Team hồi Cruyff còn ngồi trên băng ghế chỉ đạo cuối những năm 80 đến đầu những năm 90.

Mặc dù vậy, đích thân huyền thoại một thời ở sân Nou Camp, “Thánh” Cruyff đã khẳng định rằng Barca của Pep hay hơn Barca thời ông còn dẫn dắt.

Như để chứng minh cho nhận định đó của Cruyff, thầy trò Pep đã tạo lên một kỷ lục mới đó là giành chiến thắng 8-0 trên sân nhà Nou Camp trước Osasuna.

Trước đó, kỷ lục thắng đậm nhất của Barca trước đội bóng này là 8-1 do Barca của Cruyff lập vào tháng 2 năm 1994 cũng tại La Liga.

Có một điều khá trùng hợp đó là cả hai chiến thắng này đều có 5 cầu thủ lập công. Năm 1994 là Romario (hattrick), Koeman (2 bàn), Stoichkov, Amor và Quique (mỗi người 1 bàn). Còn trong trận đấu tại Nou Camp hôm thứ bảy vừa qua Messi đã có một cú hattrick, Villa lập cú đúp, Xavi, Fabregas và Roservio (phản lưới nhà) đều có 1 bàn.

Mẫn Mẫn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới