PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Barca để tuột Catalan Cúp vào tay Espanyol

Thứ tư, 10/08/2011 09:57

Barca thua trắng Espanyol 0-3 trong trận tranh Catalan Cúp rạng sáng nay, kéo dài quãng thời gian không vô địch giải đấu này lên thành 5 năm.

Có thể các culé sẽ biện hộ rằng Barca chỉ đưa ra sân đội hình dự bị và Catalan Cup không phải là giải đấu có nhiều ý nghĩa.

Song, cần biết rằng Espanyol cũng chỉ tung ra đội hình phụ của họ. Hơn nữa, bất kỳ chiến thắng nào trước đối thủ cùng thành phố cũng đều khiến các CĐV của Espanyol cảm thấy hân hoan vui mừng.

Espanyol đã vô địch một cách hoàn toàn xứng đáng sau khi hóa giải triệt để lối chơi tiqui-taca sở trường của Barca.

Các cầu thủ trẻ Barca vẫn chiếm ưu thế ở trên sân nhờ những pha đan bóng, đập nhả quen thuộc. "Ronaldinho đệ nhị" Gerard Delofeu vẫn chứng tỏ sự nguy hiểm với những pha xuống biên lắt léo, nhưng Barca lại gặp phải vấn đề lớn trong khâu dứt điểm.

Đây có thể chính là lý do vì sao lò La Masia dù sở hữu rất nhiều tài năng sáng giá nhưng Barca vẫn thường phải chi những khoản tiền lớn để mua về sân Nou Camp các tiền đạo đẳng cấp.

Mặt khác, Espanyol đã có một ngày thi đấu tuyệt vời, đặc biệt là tiền đạo Thievy Bifouma, tác giả của cả 3 bàn thắng vào lưới Barca. Toàn đội thi đấu hết sức linh hoạt, cơ động và hiệu quả với những pha phản công sắc như dao cạo.

Sau hiệp 1 kết thúc không tỷ số, thế bế tắc được khai thông ở phút 50 khi Thievy đón đường chuyền từ tuyến hai rồi bứt tốc độ xuống góc trái vòng cấm, lạnh lùng dứt điểm chéo góc, "xâu kim" thủ môn Oier vào lưới.

4 phút sau, Espanyol tổ chức tình huống đá phạt nhanh, bóng được chuyền xuống góc phải để Thievy vặn người rất dẻo loại bỏ một hậu vệ rồi dứt điểm chân trái vào góc xa trước sự bất lực của Oier.

Tiền đạo 19 tuổi người Pháp tiếp tục gieo rắc ác mộng cho hàng thủ Barca ở phút 76. Anh cướp được bóng từ khu vực gần vòng tròn giữa sân, đột phá qua 3 cầu thủ đối phương và dứt điểm tung lưới khi trước mặt chỉ còn lại thủ môn.

Thua trắng 3 bàn là một đòn mạnh nữa giáng vào niềm tự hào của Barca. Bởi mới hồi đầu tháng, họ vừa phải hứng chịu thất bại 1-4 trước Chivas Guadalajara trong chuyến du đấu trên đất Mỹ.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Oier; Rosell (Belliu 46), Sergi Gómez, Armando, Grimaldo; Gustavo (Riverola 54), Espinosa (Dos Santos 46), Rafinha; Saúl (Carmona 46), Cuenca (Dongou 71), Deulofeu.

Espanyol: Casilla, Galán (Senén 46), Canal, Zou, Clerc, Luís García, Javi López, Cristian Alfonso (Kilian 74), Thievy (Albarran 86), Cristian Gómez, Pirulo (Víctor Álvarez 74).

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới