PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Barca giải phương trình Rossi - Nilmar

Thứ sáu, 01/04/2011 15:25

Barca đang nỗ lực tìm lời giải cho một bài toán khó: ngăn cản cặp song sát Rossi-Nilmar bắn phá khung thành Valdes khi Puyol có thể chưa kịp trở lại.

 
Barca sẽ gặp khó trong việc hóa giải cặp Nilmar và Rossi
 
Trên tờ Marca hôm qua, Nilmar không tiếc lời nâng tầm vị khách sắp tiến đánh El Madrigal với phát biểu: “Được gặp Barca là mơ ước của cả cuộc đời tôi”. Tạm chưa phân tích ý nghĩa sâu xa của phát biểu này bởi không rõ đó có phải là một động thái bật đèn xanh cho Barca hay không. Trước mắt, cứ hiểu là Nilmar sẽ bằng mọi giá giành quyền được đá cặp với Rossi trong trận đấu này, bất chấp chấn thương vừa dính phải trong màu áo ĐTQG.
Thực ra, Nilmar và Rossi từng sát cánh trên hàng công Villarreal đối đầu với Barca tại Nou Camp trong trận lượt đi (13/11/10). Đó là trận đấu mà “song sát” này thực sự để lại ấn tượng với bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Rossi. Còn nếu tính rộng cả chặng đường, Villarreal đã 18 lần sử dụng bộ đôi Nilmar - Rossi trong các trận đấu tại La Liga, và thành tích họ thu lại rất lạc quan: 10 trận thắng, 5 hòa, 3 thua (trước Barca, Atletico Madrid, Levante), ghi được tổng cộng 32 bàn. Con số thống kê này đủ để thấy, Barca sẽ phải nghiêm túc tính đến các phương án ngăn chặn khẩu súng 2 nòng này nếu không muốn bại trận.
Khổ nỗi, hàng thủ Barca đang đứng trước nguy cơ rất lớn thiếu vắng mất chốt chặn quan trọng nhất: Carles Puyol. Tờ AS đưa tin, Puyol đã có vài bước chạy làm nóng trong buổi tập mới đây của Barca, nhưng để có thể ngăn chặn thành công Rossi - Nilmar, Barca cần một Puyol đạt 100% thể trạng. Và kể cả khi Barca có được hàng thủ tốt nhất, nhiệm vụ hóa giải phương trình sở trường của Villarreal cũng không đơn giản chút nào. Với sự cơ động của cả Rossi và Nilmar, HLV Garrido chắc chắn sẽ có nhiều phương án đưa ra cách chơi cho hàng tiền đạo.
Hàng loạt phương án ngăn chặn đã được Barca đặt lên bàn cân nhắc. Nếu Puyol không thể ra sân, Pep Guardiola sẽ yêu cầu Adriano thi đấu thấp hơn, hỗ trợ cho cặp trung vệ Pique - Milito. Ngay cả Mascherano cũng sẽ được kéo xuống đá ngay trước cặp trung vệ, giống như cách chơi anh đã thể hiện không tệ trong màu áo ĐT Argentina vừa qua. Lại có quan điểm cho rằng Barca nên chơi giống trận lượt đi.
Đó là trận đấu hàng thủ của Guardiola đã phong tỏa rất thành công tầm hoạt động của bộ đôi này khi bố trí ít nhất 2 cầu thủ áp sát mỗi khi 1 trong 2 có bóng, đồng thời điều chỉnh hàng thủ lên xuống khá đều đặn để bẻ gãy những tình huống thoát xuống bất ngờ của đối thủ. Tuy nhiên, lối chơi này chỉ có thể phát huy tác dụng nếu Puyol, thủ lĩnh có nhãn quan đủ nhạy góp mặt để điều chỉnh hàng thủ. Nếu không, Barca sẽ buộc phải sử dụng số đông, tạo thành những vòng tròn vây quanh bộ đôi tiền đạo này. Xem ra, phương án khả thi nhất vào lúc này của Barca là cầu nguyện Nilmar không kịp bình phục chấn thương.
BongdaPlus