PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Barca hi sinh Thiago để gia cố hàng thủ?

Thứ năm, 15/09/2011 15:18

Sau hai trận đấu gây thất vọng có vẻ như BLĐ Barca đã nhận ra điểm yếu nơi hàng thủ của đội nhà và ngay lập tức một bản kế hoạch được vạch ra để vá những "lỗ hổng" chết người đó.

Ngay từ giai đoạn lượt về năm ngoái, HLV Pep Guardiola đã thường xuyên phải “giật gấu, vá vai” với hàng thủ “siêu” mỏng của Barca. Những tiền vệ phòng ngự như Mascherano, Busquets thường xuyên được đưa xuống đá ở vị trí trung vệ và tất nhiên những sự lựa chọn bất đắc dĩ không phải lúc nào cũng tỏ ra an toàn.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Barca cũng đã có ý định hỏi mua David Luiz sau khi không thuyết phục được AC Milan nhả Thiago Silva tuy nhiên Chelsea không có hứng thú với thương vụ này nên mọi chuyện đã nhanh chóng chấm dứt. Như vậy sau kỳ chuyển nhượng đóng cửa, không có một hậu vệ nào cập bến Nou Camp trong hoàn cảnh Puyol, Pique đang chấn thương, Milito ra đi và đội bóng xứ Catalan đã lâm vào một cuộc khủng hoảng hàng thủ khá nghiêm trọng.

Thiago sẽ được đưa ra làm vật tế thần trong vụ Luiz?

Một vài kết quả khả quan hồi đầu mùa giải đã khiến các cule lầm tưởng rằng đội bóng của họ vẫn ổn dù “không cần” hậu vệ. Đặc biệt trong trận đấu mở màn La Liga, Barca chỉ có một hậu vệ duy nhất là Abidal mà vẫn có được chiến thắng 5 sao ngay trên sân của Villarreal. Tuy nhiên, hai trận hòa đáng thất vọng liên tiếp trước Sociedad tại La Liga và AC Milan tại Champions League đã chỉ rõ những yếu kém nơi hàng thủ của Los Blaugrana.

Chính vì vậy, ngay sau trận hòa trước AC Milan, BLĐ Barca đã lên kế hoạch quay lại với trung vệ David Luiz của Chelsea. Theo những nguồn tin thân cận với độic hủ sân Nou Camp thì đội bóng này dự định sẽ dùng tài năng trẻ Thiago Alcantara cộng một khoản tiền mặt để thuyết phục Chelsea để Luiz ra đi. Thiago được coi là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất mà La Masia sản sinh ra sau thế hệ của Messi nhưng sẽ rất khó để tiền vệ được coi là “Xavi đệ nhị” tìm được chỗ đứng tại Nou Camp bởi hiện tại Xavi, Iniesta vẫn đang có phong độ cao, cộng thêm tân binh Fabregas cũng xuất sắc không kém.

Trên thực tế, phương án này của Barca là tương đối khả quan bởi mặc dù chơi khá hay sau khi chuyển tới Chelsea với giá 30 triệu euro từ Benfica nhưng Luiz rất khó cạnh tranh một vị trí chính thức ở Stamford Bride bởi The Blues còn nhiều trung vệ đẳng cấp như Terry, Alex, Ivanovic. Bên cạnh đó, HLV Villas Boas lại rất thích mẫu cầu thủ có lối chơi mềm mại giầu chất kỹ thuật như Alcantara.

Nếu theo đúng như những suy luận trên thì  vụ trao đổi này có khả năng thành công là rất lớn.

Cũng liên quan đến đội chủ sân Nou Camp, mới đây báo chí tiết lộ đội bóng này đã đạt được thỏa thuận mua lại tiền đạo trẻ đầy triển vọng của Santos là Neymar vào hè năm 2013 với phí chuyển nhượng lên tới 60 triệu euro. Hiện vẫn chưa biết được chính xác thực hư vụ việc này nhưng nếu đúng thì đây quả là một thắng lợi lớn của Barca trước đại kình địch Real bởi đội bóng thủ đô Madrid từ lâu đã theo sát tiền đạo của Santos, thậm chí có thời điểm báo chí còn đưa tin Neymar sẽ ra nhập Real vào tháng kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay.

Mẫn Mẫn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới