PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Barca hòa để mưu việc lớn

Thứ tư, 18/05/2011 10:24

Các cule không phiền muộn về kết quả trước Deportivo bởi họ hiểu Barca đang hướng đến mục tiêu quan trọng hơn: đánh bại MU tại CK Champions League.

Không hướng đến một chiến thắng hoành tráng cho buổi tiệc đón nhận chiếc cúp La Liga 2010/11 ngay tại Nou Camp, Barca ăn mừng chức vô địch lần thứ 21 theo đúng kịch bản: “vui vẻ và tránh chấn thương”, để chuẩn bị cho trận quyết đấu với Man United tại chung kết Champions League vào ngày 28/5 tới.

Sân Nou Camp đông nghịt khán giả, ai cũng hớn hở chờ đợi khoảnh khắc chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, ông Angel Maria Villar trao cúp cho đội trưởng Carles Puyol. Và cứ như thế, những tràng pháo tay, những lời chúc tụng được mọi người dành tặng cho nhau. Các cule không phiền muộn về kết quả hòa 0-0 trước đối thủ đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng là Deportivo. Bởi tất cả đều hiểu rằng, Barca vẫn còn một nhiệm vụ rất quan trọng. Đó là đánh bại M.U trong trận chung kết Champions League.

Không có “mưa gôn” trong ngày trọng đại của Barca

Thực tế, kịch bản đón nhận danh hiệu La Liga lần thứ 3 liên tiếp của Barca đã được hướng đến một kết cục an toàn nhất. Không quá khó để nhận thấy điều đó khi đội hình xuất phát của Barca ở trận đấu này chỉ gồm đa số là những cầu thủ dự bị (Barta, Fontas, Jonathan, Thiago, Afellay, Jeffen, Bojan). Các CĐV Barca chờ Messi và Xavi xuất hiện, nhưng điều đó không xảy ra, dẫu cả hai vẫn có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

HLV Guardiola đã nghĩ đến trận chung kết Champions League? Thì đó, nhìn vào cách bố trí đội hình cũng đủ thấy Guardiola không muốn bất cứ điều gì xảy ra với các các trụ cột. Cũng đúng thôi, bởi Barca đâu cần phải căng sức cho một trận đấu vô bổ như thế này. Tất nhiên, Barca vẫn đá bằng tình yêu mà NHM dành cho họ. Nhưng ở đó, sự tính toán vẫn là ưu tiên hàng đầu. Barca không thể liều lĩnh tung toàn bộ đội hình mạnh nhất khi phía trước họ vẫn còn một trận đấu quan trọng ở cả 2 khía cạnh: danh tiếng và lợi nhuận.

Vì lẽ đó, tuy lễ đón nhận danh hiệu vô địch La Liga 2010/11 vẫn còn thiếu buổi tiệc bàn thắng, nhưng sự thiếu thốn ấy là một toan tính vĩ đại.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới