PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Barca hướng đến kỷ lục 4 lần liên tiếp vô địch La Liga

Thứ sáu, 17/06/2011 10:15

Mục tiêu của thầy trò Pep Guardiola ở mùa giải tới là cân bằng kỷ lục 4 năm liên tiếp đăng quang tại giải VĐQG của Barca dưới thời HLV Johan Cruyff.

Liệu đội quân của Pep Guardiola có hoàn thành mục tiêu? Xét về thực lực, Barca vẫn là một tập thể quyền năng nhất La Liga ở thời điểm này. Thậm chí, đã xuất hiện không ít nhận xét rằng: Barca của Guardiola sẽ còn thống trị La Liga và bóng đá thế giới thêm nhiều năm nữa. Tất nhiên, nhận xét này không thiếu cơ sở. Bởi Barca là tập thể đồng đều nhất trong số 20 CLB tại La Liga. Sự khác biệt giữa Barca so với đối thủ trực tiếp của họ, Real Madrid, chính là các cầu thủ của sân Nou Camp đã chơi bóng với nhau nhiều năm liền, và nòng cốt là những cầu thủ của lò La Masia. Trong khi đó, Real là một tập thể ngôi sao đến từ nhiều nơi, nên vẫn cần thời gian để tìm tiếng nói chung.

Barca đang có cơ hội làm nên lịch sử

Rõ ràng, bất lợi của Real sẽ càng nâng cao cơ hội để Barca của Guardiola cân bằng kỷ lục 4 lần vô địch La Liga liên tiếp. Nhưng để thực hiện được điều đó, thầy trò Pep Guardiola cần phải duy trì được phong độ, đẳng cấp của một nhà ĐKVĐ. Bởi nếu đánh mất hai yếu tố quan trọng này, nguy cơ bị phế ngôi là điều khó tránh khỏi.

Barca vốn không có thói quen “ngủ quên trong chiến thắng”. Đội bóng xứ Catalonia luôn ý thức được rằng giành cúp đã khó, bảo vệ cúp còn khó hơn. Vì lẽ đó, tuy đang đứng ở vị thế cao nhất cấp CLB, nhưng Barca vẫn nghiêm túc củng cố sức mạnh, mà những thương vụ hỏi mua Cesc Fabregas (Arsenal), Alexis Sanchez (Udinese). Đó chính là sự ý thức về tầm quan trọng, tính khốc liệt và thách thức của mùa giải 2011/12.

Tóm lại, khi Pep Guardiola đã tuyên bố: “Ưu tiên số một của Barca ở mùa giải tới là giành danh hiệu La Liga”, thì có thể thấy rằng Barca đã sẵn sàng cân bằng kỷ lục của Dream Team do Johan Cruyff dẫn dắt, và xa hơn nữa là hướng đến kỷ lục 5 lần liên tiếp vô địch La Liga (từ 1960/61 đến 1964/65) của Real Madrid.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới