PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Barca: "Kẻ thù" của những kỷ lục

Thứ sáu, 26/08/2011 11:26

3 mùa bóng 10 danh hiệu là những con số nói lên tất cả về thời kỳ huy hoàng của đội bóng xứ Catalan.

Có thể nói rằng việc Ronaldinho ra đi và để lại chiếc áo số 10 cho Messi là sự khởi đầu cho một giai đoạn cực thịnh của Barcelona. Ba mùa bóng gần nhất, Barca có 10 danh hiệu tất thảy, trong đó đặc biệt phải kể đến 2 chiếc cúp Champions League vô cùng danh giá. Cộng với chiếc siêu cúp châu Âu năm 2009 khi Barca đánh bại Shakhtar Donetsk, Barca đã có tổng cộng 14 danh hiệu châu Âu ngang ngửa với thành tích của Milan.

Bộ sưu tập của Barca hiện tại bao gồm: 4 cúp C1/Champions League, 4 cúp C2, 3 cúp UEFA/Fairs Cup, 3 Siêu cúp châu Âu. Nếu thắng Porto trong trận tranh Siêu cúp châu Âu năm nay, Barca sẽ có 4 lần giành danh hiệu này chỉ thua mỗi Milan (5 lần) nhưng lại vượt qua Rossonerri về tổng số danh hiệu giành được ở châu Âu với 15 chiếc cúp.

Barca đang xô đổ mọi kỷ lục.

Với phong độ hiện tại, việc “làm thịt” Porto có lẽ không phải là việc gì quá khó khăn đối với đoàn quân của Pep nhất là trong hoàn cảnh đội bóng đến từ BĐN mới mất đi hai vì tinh tú sáng nhất là Villas Boas và Falcao. Như vậy, ngôi vị thống trị tuyệt đối châu Âu cho Barca chỉ còn tính bằng giờ và với đà thăng tiến như thế này không biết thầy trò Guardiola còn làm được những điều kỳ diệu gì nữa.

Không những vậy, Barca còn đưa Pep Guardiola trở thành một HLV huyền thoại với 11 chiếc cúp khi dẫn dắt Barca. Thành tích này của Pep là ngang bằng với thánh Johan Cruyff nhưng Pep vẫn còn có thể giành thêm nhiều danh hiệu nữa cùng Barca còn thánh Johan Cruyff thì không. Nếu chỉ đạo Barca đánh bại Porto trong trận đấu vào rạng sáng mai, Pep sẽ vượt qua Cruyff để trở thành huyền thoại sống tại Nou Camp.

H&M
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới