PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Barca & Real: Độc cô cầu bại

Thứ năm, 01/09/2011 09:26

Cả La Liga đang bất lực trước sự vượt trội về đẳng cấp của Barca và Real Madrid.

Đã có nhiều câu chuyện hoang đường được thêu dệt quanh nhân vật “Độc cô cầu bại”. Người ta kể rằng, với các chiêu thức trong “Độc cô cửu kiếm”, kiếm khách này không có địch thủ và cô đơn đến mức chỉ mong có một người trong thiên hạ có khả năng khiến ông phải quay kiếm trở lại phòng thủ một chiêu đã cảm thấy hạnh phúc...

Câu chuyện nửa hư, nửa thực đó cứ ngỡ chỉ có trong trí tưởng tượng siêu phàm của nhà văn Kim Dung.

Bởi trong thời buổi hiện nay, không có kẻ nào dám vỗ ngực tự tin xưng mình là “Độc cô cầu bại”. Bởi con người ta vì tiền, vì danh lợi, và vì nhiều lợi ích khác nữa sẽ không từ bất kỳ thủ đoạn nào để giẫm đạp lên đối phương nhằm đạt được mục đích của mình, biến mình thành kẻ chiến thắng. Ấy vậy mà ở La Liga hiện giờ, những người yêu bóng đá vẫn đang có cảm giác được thưởng thức câu chuyện về “Độc cô cầu bại”.

Barca (áo sẫm) dễ dàng hạ nhục Villarreal 5-0

Cả La Liga đang bất lực trước sự vượt trội về đẳng cấp của Barca và Real Madrid. Hai CLB giàu truyền thống của Tây Ban Nha mạnh tới mức, hầu hết các đối thủ đều thừa nhận họ là “đội bóng đến từ hành tinh khác”. Điển hình là việc mới đây, sau khi bị đội hình dự bị của Barca vùi dập 5-0 ở vòng 2 La Liga, chủ tịch Fernando Roig của Villarreal đã đau đớn thốt lên: “Hoặc La Liga cần phải có sự thay đổi, hoặc giải đấu sẽ chết bởi sự nhàm chán do trình độ hơn hẳn của Barca và Real Madrid”.

Nếu như trong tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung, danh hiệu thiên hạ đệ nhất nhân được tìm ra sau những màn thư hùng giữa võ lâm ngũ bá trên đỉnh Hoa Sơn, thì ở La Liga bây giờ, chỉ có Barca và Real Madrid cô đơn trong cuộc đua song mã tới ngôi quán quân. 7 mùa bóng trở lại đây đều thế, La Liga chỉ là chuyện nội bộ giữa 2 “đại gia” này. Trong đó, Barca 5 lần đăng quang, còn Real Madrid giành 2 chức vô địch.

Ở trận đấu ra quân tại vòng 2 La Liga, ngay khi Real Madrid vùi dập chủ nhà Zaragoza 6-0 thì 1 ngày sau đó, đến lượt Barca hạ đối thủ mạnh Villarreal (đội cũng góp mặt ở vòng bảng Champions League năm nay) với tỉ số 5-0. Hãy thử nhìn vào những con số thống kê để thấy khoảng cách quá lớn về đẳng cấp giữa họ với phần còn lại của La Liga: Barca cầm bóng 75% thời gian thi đấu, tạo được 39 cú sút, 5 trong số đó được biến thành bàn thắng vào lưới Villarreal; còn Real Madrid cầm bóng 64% trước chủ nhà Zaragoza, và cũng có được 29 lần bắn phá khung thành đối phương, với 6 bàn thắng được ghi.

Trình độ hơn hẳn của 2 đội Barca và Real Madrid khiến cuộc đua tới chức vô địch La Liga trong những năm gần đây luôn nhàm chán và đơn điệu. Đến mức, phần còn lại của giải đấu này từng có ý định liên minh với nhau để lập kế hoạch khai trừ Barca và Real Madrid ra khỏi giải. Bởi theo họ, nếu không nhấc 2 kẻ “Độc cô cầu bại” này ra khỏi giải, nhìn vào mặt bằng chung của La Liga hiện giờ, sẽ không bao giờ có chuyện có một kẻ thứ 3 được xướng tên trong danh sách các nhà vô địch (lần gần đây nhất, đội vượt qua Barca và Real Madrid để đăng quang là Valencia ở mùa giải 2003/04).

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới