PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Barca thua: Bất ngờ, không bất thường

Thứ hai, 12/09/2011 10:50

Mỗi khi điều tồi tệ xảy đến với đội bóng xứ Catalan, thì quả là một đề tài thú vị để giới chuyên môn và NHM nghiền ngẫm, phân tích.

Rất ít khi Barca thua hay bị cầm chân, nói tóm lại gây thất vọng, trong kỷ nguyên HLV Josep Guardiola. Vì vậy, mỗi khi điều tồi tệ xảy đến với đội bóng xứ Catalan, thì quả là một đề tài thú vị để giới chuyên môn và NHM nghiền ngẫm, phân tích.

Và không như những thất bại trước của Barca, chúng ta đang có muôn vàn lý do giải thích cho màn trình diễn kém ấn tượng của họ tại Sociedad. Một lý do không thể bỏ qua là tác hại của “virus FIFA”. Hầu hết các cầu thủ Barca đều vừa phải trải qua 2 loạt trận quốc tế mệt nhọc ở ĐTQG. Đặc biệt, ngôi sao số một Lionel Messi chỉ tập trung trở lại trước trận gặp Sociedad 2 ngày, sau chuyến “hành xác” tới châu Á cùng Argentina.

Barca đã không thể nồi dài mạch toàn thắng.

Chính vì vậy, HLV Guardiola phải cho Messi và một số trụ cột nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị. Lưu ý, trước trận hòa Sociedad, chưa bao giờ cả Villa, Iniesta lẫn Messi cùng vào sân từ ghế dự bị. Vắng 3 cầu thủ xuất chúng trên, đương nhiên Barca yếu đi nhiều, ít nhất là trên lý thuyết.

Tiếp đến, Barca vẫn phải đối mặt cuộc khủng hoảng hàng thủ ở trận này. Cặp trung vệ chính Pique-Puyol trở lại, nhưng vẫn ngồi dự bị. 2 cầu thủ đá thay họ là Fontas và Busquets, tức là Barca không có cả “trung vệ người hùng bất đắc dĩ” Mascherano. Sự chắp vá hàng thủ chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới 2 bàn thua của Barca. Bàn thua đầu tiên, hàng thủ Barca dễ dàng để Miku đánh đầu trong vòng cấm. Còn bàn thua thứ 2 xuất phát từ tình huống Villa chuyền bóng về vào chân đối phương.

Chuyện Barca sảy chân tại Sociedad còn là điều tất yếu nếu biết họ mắc cái dớp khởi đầu không suôn sẻ tại La Liga, kể cả trong kỷ nguyên vàng gần đây. Trong 3 mùa La Liga dưới triều đại HLV Guardiola trước, Barca chỉ toàn thắng 2 vòng đầu ở mùa 2009/10. Còn lại, họ giành được 1 điểm ở mùa đầu tiên, bị thua Hercules đúng ở vòng 2 mùa trước. Nếu tính rộng 10 mùa gần đây, Barca cũng chỉ 3 lần toàn thắng 2 vòng đầu.

Vô vàn khó khăn và cái dớp trên của Barca có lẽ đã giúp các Culé thấu hiểu phần nào tại sao họ lại sảy chân tại Sociedad, dù phong độ đang lên rất cao, tinh thần hưng phấn tột cùng và đặc biệt tưởng đã ăn tươi nuốt sống đối thủ sau khi dẫn tới 2 bàn chỉ sau 11 phút đầu.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới