PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Barca: Xong Sanchez, bán Villa?

Thứ hai, 20/06/2011 08:59

Báo chí châu Âu hôm qua đồng loạt đưa tin, Barca đã hoàn tất thủ tục mua tiền đạo Alexis Sanchez của Udinese với giá 39 triệu euro.

Trong đó, gã khổng lồ xứ Catalonia phải trả ngay 28 triệu euro và 11 triệu euro còn lại được thanh toán tùy thuộc vào số lần ra sân và đóng góp của tuyển thủ Chile vào thành tích chung của Barca trong thời gian khoác áo đội bóng này.

Tin mới nhất, hôm nay, Alexis Sanchez sẽ có mặt tại Nou Camp để kiểm tra sức khỏe. Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, chân sút 22 tuổi này sẽ ngay lập tức ký hợp đồng (4-5 năm) với Barca, trước khi trở lại quê nhà chuẩn bị cho Copa America 2011 sẽ diễn ra vào đầu tháng 7 cùng ĐT Chile.

Cho đến thời điểm này, đây là vụ bom tấn lớn nhất kể như đã thành công của “phiên chợ” Hè 2011, bất chấp những thông tin đình đám khác liên quan đến Kaka, Neymar hay Ronaldo… Ngạc nhiên hơn, kẻ gây tiếng vang là Barca – CLB đang sở hữu Dream Team được mệnh danh là “đội bóng ngoài hành tinh”.

Villa sẽ phải ra đi?

Có Alexis Sanchez, Barca coi như đã có lời giải cho bài toán tiền đạo cắm trong một tương lai dài. Nhưng để Dream Team thêm hoàn thiện, Pep Guardiola và cộng sự chưa muốn dừng lại. Đích ngắm tiếp theo của chủ sân Nou Camp là Cesc Fabregas (tiền vệ) và Giuseppe Rossi (tiền đạo cánh) trong một chiến dịch được dự báo sẽ ngốn của Barca tới hơn 100 triệu euro nếu thành công. Tuy nhiên, với việc BLĐ đội bóng xứ Catalonia tuyên bố chỉ cấp tối đa 50 triệu euro nâng cấp lực lượng vì mục tiêu giảm dần khoản nợ 400 triệu euro, Barca buộc phải “liệu cơm gắp mắm”, hay nói đúng hơn là phải “bán cũ mua mới”.

Triển khai chính sách này, nhà vô địch Champions League đang đàm phán giai đoạn cuối về khả năng bán tiền đạo Bojan Krkic cho AS Roma. Vụ Krkic, dù khả thi, nhưng có thể còn phải chờ cho đến khi tuyển thủ U21 Tây Ban Nha hoàn thành nghĩa vụ quốc gia ở VCK U21 châu Âu mới có điều kiện hoàn tất.

Ngoài Krkic, quả là rất sốc khi báo chí Tây Ban Nha một lần nữa tiết lộ Barca có kế hoạch bán chủ công David Villa cho đội bóng nào đáp ứng được mức giá 45 triệu euro. Nguồn tin này khẳng định, đội chủ sân Nou Camp muốn giữ Villa, song để có tiền hoàn thiện Dream Team theo hướng trẻ hóa, họ buộc phải bán “số 7” để lấy tiền gây quỹ chuyển nhượng. Từ nước Anh, các đại gia Chelsea và Man City cũng đang theo dõi sát sao diễn biến xung quanh tương lai của Villa ở Nou Camp.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới