PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Barcelona, đẹp mà không đẹp

Thứ năm, 12/05/2011 09:59

La Liga 2010/2011 vẫn còn 2 vòng đấu nữa mới kết thúc nhưng Barca đã chính thức giành ngôi vô địch.

Nhưng niềm vui của những người yêu mến Barca vẫn không thực sự trọn vẹn. Bỏ xa đối thủ xếp sau Real Madrid tới 6 điểm, Barca đã chứng tỏ sự vượt trội với danh hiệu vô địch và một loạt những kỷ lục của mùa giải. Đó cũng là lần thứ 3 liên tiếp, đội bóng xứ Catalan giành ngôi bá chủ La Liga. Trước một Levante không cùng đẳng cấp, tha hồ cho những nghệ sỹ Dani Alves, Xavi, David Villa, Messi múa may.

Trong suốt cả trận đấu, đội khách kiểm soát bóng tới 84%. Những điểm nhấn mà Barca tạo được trong trận đấu này là pha ghi bàn của Seydou Keita ở phút 28. Xavi đã có một pha chuyền bóng điểm rơi chính xác đến từng milimet và Keita cũng đã có một tình huống đánh đầu cực kỳ hiểm hóc giúp Barca dẫn trước 1-0.

Messi cũng đã khiến 17.000 khán giả trên sân Ciudad de Valencia cùng hàng triệu hâm mộ theo dõi trận đấu qua màn hình phải ồ lên thán phục với một pha làm xiếc với trái bóng, đi qua một rừng hậu vệ Levante ở phút 72 nhưng đáng tiếc cú dứt điểm của anh lại tìm đến cột dọc.

Barca đã có một trận đấu nhàn nhã và không thực sự mất sức nhưng vẫn đạt được mục tiêu. Một điểm trong trận đấu này đủ để họ đăng quang. Tuy nhiên, trong cái cách giành vinh quanh của thầy trò HLV Guardiola, người hâm mộ vẫn có chút “gợn’.

Đó là tình huống xử lý bóng quá nghiệp dư của trung vệ Pique với thủ thành Victor Valdes ở phút 41 đã tạo điều kiện cho Caicedo gỡ hòa. Nếu như Pique tiếp tục chơi mơ ngủ như vậy, trận chung kết sắp tới với MU ở Champions League sẽ khiến các cule phải lo sốt vó.

 

Seydou Keita (phải) đã có bàn thắng rất đẹp vào lưới Levante

 

Nhưng ấn tượng xấu nhất của Barca trong trận đấu với Levante là 15 phút cuối trận. Sự toan tính đến mức thực dụng đã khiến các cầu thủ Barca không tấn công mà chỉ chuyền bóng trên phần sân nhà. Barca đã có cái họ cần là danh hiệu vô địch và cả mục tiêu giữ chân cho các trụ cột trước trận chung kết Champions League bằng lối chơi tiêu cực đó nhưng rõ ràng, hình ảnh của họ đã bớt lung linh hơn.

Không ai phủ nhận sức mạnh của Barca, lối chơi đẹp mắt của đội bóng xứ Catalan nhưng có những thời điểm, sự lung linh ấy không được duy trì, thay vào đó là những toan tính đến thực dụng.

Trên bảng xếp hạng fair play ở La Liga 2010/2011, 1 Barcelona vẫn là đội bóng được đánh giá cao với 72 điểm. Theo cách tính của người Tây Ban Nha, điểm số càng thấp, đội bóng càng chơi fair play. Cho đến thời điểm này, Barcelona nhận 68 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ, chỉ kém có đội fair play nhất là Real Sociedad 1 điểm (71 thẻ vàng).

Nhưng đó là cách tính của BTC, còn với người hâm mộ, sự fair play không chỉ đơn giản là những chiếc thẻ mà còn là tính cống hiến. Ngày hôm qua, trước Levante, tính cống hiến của Barca không cao.

Rồi còn cả thói quen hay kêu ca phàn nàn với trọng tài, những tình huống đóng kịch nữa. Đó là một phần của bóng đá nhưng dường như các cầu thủ Barca đã lạm dụng nó. Nếu như sửa chữa được những nhược điểm này, vẻ đẹp của nhà vô địch Tây Ban Nha mùa giải 2010/2011 sẽ kiêu sa hơn rất nhiều.

La Liga - BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới