PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Barcelona-Fabregas: Như chưa hề có cuộc chia ly

Thứ ba, 16/08/2011 21:18

Cuối cùng cái ngày ấy cũng đã đến, ngày Fabregas và Barca trùng phùng trong niềm vui, sự hoan hỉ và lạc quan về một tương lai tươi sáng.

Francesc Fabregas sinh ngày 4/5/1987 tại vùng Arenys de Mar, Catalonia, Tây Ban Nha. Tuổi thơ của Fabregas gắn liền với những buổi tập, những bữa cơm quây quần cùng lũ bạn đồng trang lứa tại lò đào tạo La Masia của Barcelona. Ngay từ nhỏ, Fabregas đã bộc lộ tố chất thiên bẩm của một cầu thủ và luôn là một trong những tâm điểm của các nhà chuyên môn. Sự nghiệp của Fabregas đã bước sang một trang mới khi Arsenal đưa anh rời La Masia với mức giá 500.000 bảng.

8 năm phiêu bạt nơi xứ người là 8 năm Fabregas đã học hỏi được rất nhiều điều, từ một cậu bé F4 trở thành một người đàn ông thực sự khi mang trên mình chiếc băng đội trưởng của Arsenal. Ở Arsenal, Fabregas có tất cả mọi thứ từ sự yêu mến của các CĐV cho đến sự tin tưởng của HLV cũng như đồng đội. Đã có lúc tưởng chừng Fabregas sẽ gắn trọn cuộc đời mình với sự tồn vong, hưng thịnh của Pháo thủ, Fabregas nghĩ vậy, Wenger nghĩ vậy và tất cả những người yêu mến Arsenal đều nghĩ vậy. Nhưng sự đời đôi khi không như người ta nghĩ.

Họ là những người anh em, nay đã được đoàn tụ.

8 năm ở Arsenal là 8 năm Fabregas không có được một danh hiệu lớn nào ngoài chiếc cúp FA và siêu cúp nước Anh năm 2004-2005. Trong khi đó chỉ tính riêng 3 năm gần đây, đội bóng thời thơ ấu của anh đã giành đến 9 danh hiệu lớn nhỏ trong đó có 2 chiếc cúp Champions League danh giá. Fabregas là một người con xứ Catalan và với tài năng của mình, việc đứng ngoài những chiến công hiển hách của đội bóng quê hương khiến anh không khỏi chạnh lòng và trăn trở.

Mơ ước cháy bỏng từ tấm bé của Fabregas là được thi đấu trong đội 1 của Barca và ước mơ ấy đã theo Fabregas trong suốt những năm tháng thi đấu tại xứ sở sương mù. Tình yêu anh giành cho Arsenal là có thật nhưng nó chỉ là hạt cát trong sa mạc so với tình cảm mà F4 luôn ấp ủ với đội bóng xứ Catalan.

Cũng như Fabregas luôn hướng trái tim mình về Nou Camp, nơi đây chưa bao giờ quên rằng F4 đã là một trong những đứa con mình từng yêu thương, chăm bẵm. Nếu như Arsenal như một “người thầy” thì Barca chính là “người mẹ” của chàng tiền vệ tài hoa này. 5 năm ròng, Barca thuyết phục Arsenal để Fabregas trở về mái nhà xưa và cũng chính 5 năm ấy là quãng thời gian F4 luôn phải đấu tranh tưởng giữa việc đi và ở. Arsenal cần có anh như chính hơi thở của mình, hơn nữa anh nợ A.Wenger quá nhiều ân tình khi Giáo sư đã đưa anh từ một cầu thủ vô danh trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới.

Fabregas trong màu áo đội trẻ của Barca.

Con người ta khó khăn nhất là khi phải quyết định giữa con tim và lý trí, Fabregas đã ở vào hoàn cảnh như vậy và F4 đã lựa chọn những điều con tim mình mách bảo. Giây phút nói lời chia tay với Pháo thủ, nước mắt Fabregas đã rơi bởi dù sao đó cũng là nơi anh cống hiến 8 mùa xuân của cuộc đời trai trẻ, là nơi anh có những kỷ niệm ngọt ngào và cay đắng đầu đời.

Lưu luyến là điều không tránh khỏi nhưng Fabregas biết mình phải làm gì vào lúc này. F4 đã được thỏa ước mơ trong suốt ngần ấy năm và bây giờ là lúc anh cho cả thế giới thấy rằng anh thuộc về Nou Camp chứ không phải bất cứ một nơi nào khác. Các thành viên của nhà ĐKVĐ châu Âu, các cule đã chào đón anh như chào đón một người anh em đi xa trở về và còn có niềm vui nào lớn hơn niềm vui đoàn tụ. Mọi chuyện đều đã qua và lúc này Barca-Fabregas sẽ làm lại từ đầu. Cũng từ đây, sự nghiệp của Fabregas chính thức bước sang một trang khác hứa hẹn huy hoàng và nhiều vinh quang hơn gấp bội.

Kết thúc bài viết tác giả xin phép mượi lời Giáo sư  Wenger đáng kính nói về người học trò của mình: "Xin gửi lời chúc may mắn tới Cesc, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, mong rằng cậu ấy sẽ thành công với những ước mơ của mình”.

H&M
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới