PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Barcelona giành Audi Cup trên đất Đức

Thứ năm, 28/07/2011 08:29

Chủ nhà Bayern Munich đã không thể bảo vệ thành công Audi Cup 2011 khi thúc thủ 0-2 bởi cú đúp của tiền vệ trẻ Thiago Alcantara bên phía Barca.

Khác với trận gặp AC Milan hôm qua, Bayern bước vào cuộc đấu quyết định này với phần lớn đội hình là cầu thủ dự bị. Trái lại, Barca gần như giữ nguyên bộ khung đã thủ hòa 2-2 với Internacional trước đó.

Cán cân thế trận vì thế nghiêng hẳn về phía đội bóng Tây Ban Nha trong phần lớn thời gian thi đấu. Họ quá giỏi trong việc kiểm soát khu trung tuyến nhờ kỹ thuật thượng thừa, đẩy đội hình Bayern phải lùi sâu phòng ngự bị động.

Suốt hiệp một, "Hùm xám" xứ Bavaria chỉ có 1 cơ hội duy nhất là tình huống đối mặt thủ môn của David Alaba sau đường kiến tạo thông minh từ Takashi Usami nhưng cầu thủ trẻ người Áo dứt điểm quá hiền vào giữa người Victor Valdes.

Barca quần thảo hàng thủ Bayern bằng những miếng đập ban nhuần nhuyễn, nhưng bàn mở tỷ số đến ở phút 43 lại là một pha đánh biên lạ lẫm. Hậu vệ Maxwell treo bóng từ cánh trái vào vòng cấm để cho Alcantara xâm nhập rất nhanh, đánh đầu cận thành mở tỷ số.

Nửa đầu hiệp hai, Bayern thi đấu vẫn không khởi sắc nên HLV Jupp Heynckes quyết định tung những quân bài chủ chốt như Bastian Schweinsteiger, Toni Kroos, Thomas Mueller, Mario Gomez vào sân.

Barca lại cho thấy sức mạnh của mình

Phút 73, đội chủ sân Allianz Arena tưởng như đã có dịp ăn mừng bàn gỡ sau cú bắt vô lê từ ngoài vòng cấm rất căng của Jerome Boateng, song thủ môn dự bị Jose Pinto của Barca đã xuất sắc đổ người cản phá.

Giữa lúc tinh thần thi đấu của Bayern phần nào được cải thiện thì Alcantara đã tỏa sáng ghi bàn dập tắt mọi hy vọng của đối thủ. Phút 75, sau màn đập nhả như làm xiếc với đồng đội, cầu thủ gốc Brazil này cứa bóng chân phải từ khoảng 20m về góc xa biến pha bay người hết cỡ của thủ môn Hans Joerg Butt chỉ để cho đẹp.

Tỷ số 2-0 được giữ cho đến phút cuối và Barca bước lên ngôi vô địch Audi Cup 2011 một cách thuyết phục. Ở trận tranh hạng Ba, Internacional hạ AC Milan trên chấm phạt đền sau khi hòa nhau 2-2 trong 90 phút.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Bayern: Butt - Rafinha (Schweinsteiger 54'), Boateng, Badstuber (Tymoshchuk 46'), Contento - Pranjic, Luiz Gustavo - Usami, Alaba (Kroos 67'), Olic (Mueller 67') - Petersen (Gomez 63')

Barcelona: Valdes (Pinto 46') - Jonathan dos Santos (Carmona 79'), Sergio Busquets (Piqué 75'), Fontas, Maxwell (Gustavo 54') - Thiago, Iniesta (Riverola 61'), Keita - Villa (Armando 84'), Soriano (Cuenca 66'), Pedro (Afellay 61')

Ghi bàn: 0-1 Alcantara 43'; 0-2 Alcantara 75'

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới