PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Barcelona: Khi người ta tự mãn

Thứ hai, 08/08/2011 09:43

Barca đang vô tình đánh mất chính hình ảnh của mình bằng điệu slow không phù hợp chút nào với không khí chuẩn bị cho 1 trận siêu kinh điển.

Nếu ví những cơn mưa bàn thắng đi cùng 7 thắng lợi ròn rã của Real Madrid trước thềm El Clasico là một bản rock dữ dội thì Barca đang vô tình đánh mất chính hình ảnh của mình bằng điệu slow không phù hợp chút nào với không khí chuẩn bị cho 1 trận siêu kinh điển.

Người ta không chờ thế lực được ví như những chiến binh đến từ hành tinh khác tìm kiếm một chiến thắng chỉ đơn thuần vì mục đích trấn an NHM. Nhưng sự hời hợt và tự mãn đã vô hình trung đẩy Barca rơi vào nhiệm vụ trớ trêu đó. Thắng lợi trước một Club America 2-0 bỗng dưng được hô hào như một chiến quả có ý nghĩa giải tỏa, sau 2 trận thất bại (thua Man United và Guadalajara).

Trong khi Real Madrid chứng minh, họ đang nỗ lực hết mình tìm kiếm hành trang cho mùa giải mới bằng những thắng lợi không tưởng (7-1, 6-0…), thì tiqui-taca huyền thoại của Barca lại dặt dìu như điệu slow tẻ nhạt, buồn ngủ. 10 phút đầu tiên trận gặp Club America, Barca vấp phải thứ âm thanh mà hiếm khi họ phải nghe: tiếng la ó từ 60.807 NHM. Pep thanh minh: “Họ la ó vì không được chứng kiến Leo Messi ra sân, chứ không phải phản đối lối chơi của chúng tôi. Tôi không lo lắng, bởi chiến thắng trước Real Madrid trong trận siêu cúp TBN sắp tới sẽ chứng minh tất cả”.

Villa (áo sẫm) là điểm sáng hiếm hoi của Barca trong trận đấu với Club America

Có thể Guardiola nói đúng. Bởi sau khi những tiếng la ó chấm dứt, Barcelona của ông ngay lập tức trở lại một phần diện mạo đích thực, nhưng chỉ một phần thôi. Bởi trong tập thể Barca sau đó, chỉ David Villa đem lại cảm xúc thăng hoa cho NHM. Trực tiếp đóng góp 1 bàn thắng và tạo ra một thế trận lấn lướt mà không cần quá nhiều sự trợ giúp của những vệ tinh hàng hiệu, Villa ít nhiều chứng minh, Barca không chỉ có Messi. Thiago Alcantara cũng là một trong những cầu thủ để lại nhiều ấn tượng trong chiến thắng kết thúc loạt giao hữu của Barca. Khả năng cầm bóng quấy rối của Thiago cho thấy anh thậm chí còn hoàn thiện hơn các đàn anh Xavi về khả năng hãm thành. Tuy nhiên, chỉ với vỏn vẹn 3 cú sút trong suốt 90 phút, Thiago vẫn chưa thể coi là vũ khí bí mật của Pep Guardiola trước Real sắp tới.

Trên website của Barca sau đó, NHM còn tôn vinh khả năng kiểm soát bóng thượng thừa của Barca, và coi đó mới là điểm tựa vững chắc nhất trước thềm trận El Clasico ngày 15/8 tới. Song chứng kiến lối chơi đang ngày càng trở nên chậm rãi, giống như sự tự mãn của tập thể Barca, những CĐV anti-Barca càng có cớ xoáy vào đó để khẳng định: Gã khổng lồ xứ Catalonia sẽ bị Real hạ bệ, bắt đầu từ trận siêu cúp sắp tới.

Thế công như vũ bão của Real (được cụ thể hóa bằng 27 bàn thắng sau 7 trận giao hữu) có thừa khả năng biến Barca thành những con rối trên sân nếu họ tiếp tục ru NHM ngủ trong điệu slow dìu dặt này. “Chúng tôi còn quá nhiều mục tiêu quan trọng trước mắt, tôi không muốn mạo hiểm”, đó là cái cách Pep Guardiola nói để chấm dứt mọi lời than vãn của NHM. Đành chờ 15/8 tới.

BongdaPlus