PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Barcelona - Manchester United: Cuộc chiến của những người quân tử

Thứ bảy, 28/05/2011 10:02

Xét trên mọi góc độ thì trận thư hùng giữa hai đại diện của Premier League và La Liga xứng đáng là trận Siêu kinh điển của mùa.

Trận cầu tại Wembley dạng sáng mai sẽ chỉ đưa một kẻ lên ngai vàng của bóng đá châu Âu, kẻ còn lại sẽ chẳng có gì ngoài sự tiếc nuối. Trận đấu này còn là cuộc đọ sức giữa 2 phong cách chơi bóng trái ngược nhau. Nếu Barca trung thành với lối chơi Tiqui – Taca với sức tấn công khủng khiếp thì Man Utd lại đề cao sự chắc chắn lên hàng đầu và đội hình cũng biến đổi hết sức linh hoạt tùy thuộc vào đối thủ. Ngoài ra trận đấu này còn là màn đấu trí giữa hai HLV được coi là tài ba nhất của làng túc cầu thế giới Pep Guardiola và Alex Ferguson.Họ một già một trẻ nhưng có một điểm chung là tài năng, tình yêu với bóng đá, khát khao chứng tỏ bản thân.

Pep Guardiola

Trước một trận đấu như vậy các đội bóng thường sử dụng hết chiêu nọ, bài kia để khiêu khích, phê phán đối phương nhằm gây áp lực về tâm lý, điển hình cho lối suy nghĩ này là Mourinho. Nhưng Pep và Sir Alex không giống Mou, Barca hay MU cũng không cần bắc chước các cầu thủ Real và như vậy là họ tôn trọng nhau, một sự tôn trọng thực sự.

Cũng có một vài cầu thủ của hai bên đăng đàn họp báo nhưng lại là để…khen đối thủ. Alves hay Messi thì cho rằng MU bây giờ khó lường hơn, nguy hiểm hơn. Vidic thì nói rằng MU sẽ gặp một trở ngại cực lớn nếu muốn bước lên ngôi vương.

và Alex Ferguson

Với Pep hay Alex, màn trình diễn của các cầu thủ trên sân sẽ nói thay cho những gì họ đang toan tính, họ hiểu nhau và biết rằng chỉ có sự tập trung cao độ trong mọi tình huống thì mới mong tìm được chiến thắng chứ không phải là những cuộc khẩu chiến vô bổ ngoài sân cỏ.

Vì vậy, người hâm mộ có thể tin rằng họ sẽ được chứng kiến một trận đấu đẹp giữa những người đàn ông thực thụ và họ muốn dùng tài năng của mình để chinh phục những đỉnh cao.

Hữu Hiệp - Hữu Hiệp
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới