PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Barcelona vô địch Liga trước 2 vòng

Thứ năm, 12/05/2011 08:35

Barca đã chính thức đăng quang La Liga mùa này trước 2 vòng đấu, sau trận hòa nhẹ nhàng 1-1 trước Levante.

Chỉ cần 1 điểm ở trận này là sẽ đoạt cúp, do vậy các cầu thủ Barca vào trận với tâm lý khá thoải mái. Trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn hẳn, lại không còn động lực thi đấu, việc đội khách hoàn toàn làm chủ thế trận cũng không quá khó hiểu. Nhưng không phải vì thế mà đoàn quân của HLV Guardiola dễ dàng đạt mục tiêu giành điểm trên sân Ciutat.

Ở trận này, các cầu thủ Levante đã chủ động chơi phòng ngự từ xa. Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, họ gần như không lên bóng quá nửa sân. Hàng thủ tầng lớp đó khiến các chân sút của Barca gần như không có cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Munua. Những nỗ lực tấn công của đội bóng xứ Catalonia gần như vấp phải một bức tường đá.

Phải đến phút 28, thế bế tắc của trận đấu mới được phá vỡ. Tiền vệ Xavi đã chứng tỏ tài kiến tạo tuyệt vời của mình bằng một đường chuyền siêu đẳng. Cú câu bóng bổng có điểm rơi của anh vào vòng cấm địa của Levante đã tạo điều kiện cho Keita thoải mái băng vào đón lõng và đánh đầu kỹ thuật đưa Barca vượt lên dẫn trước.

 

Với 1 điểm giành được, Barca đã chính thức giành chức vô địch sớm 2 vòng đấu

 

Có được bàn thắng của Keita, các cầu thủ Barca càng đá càng phấn khích. Nhưng chính sự phấn khích đó đồng thời cũng dẫn đến sự chủ quan mất cảnh giác của đội khách. Đúng 4 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, lưới của Barca đã bị rung lên. Tiền đạo Caicedo là người đã lập công, tận dụng triệt để sai lầm phòng ngự của trung vệ Pique cũng như sự lập bập trong xử lý bóng của thủ môn Valdes.

Thông thường, nếu bị một đội “chiếu dưới” làm bẽ mặt như vậy, Barca sẽ dồn dập tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng để lấy lại danh dự. Nhưng trong một trận đấu chỉ cần 1 điểm để đăng quang, họ chẳng vì pha lập công của Caicedo mà nôn nóng. Các học trò của HLV Guardiola chơi khá đủng đỉnh ở hiệp 2. Những dấu ấn họ để lại chỉ là pha đột phá qua một loạt hậu vệ của tiền đạo Messi và sút bóng dội cột dọc khung thành Levante ở phút 58, cùng với cú sút sạt cột dọc gang tấn 14 phút sau đó cũng do Messi thực hiện.

Kết quả hòa 1-1 với một đội bóng thấp cổ bé họng như Levante có thể không làm thỏa mãn một số CĐV khó tính của Barca, nhưng dù sao nó cũng đủ để thầy trò HLV Guardiola ăn mừng. Đội bóng xứ Catalonia đã giành chức vô địch La Liga lần thứ 3 liên tiếp với 92 điểm, mà không cần quan tâm đến 2 trận đấu còn lại của mùa giải. Chào La Liga 2010/11. Bây giờ, đích mà thầy trò HLV Guardiola hướng đến là trận chung kết Champions League trên SVĐ Wembley với đối thủ M.U diễn ra vào cuối tháng 5 này.

Bàn thắng:

Levante: Caicedo (41’)

Barca: Keita (28’)

Đội hình thi đấu:

Levante: Munua; Nano, Ballesteros, Juanfran, Venta; La Fuente, Pallardo (Larrea, 81’), Xisco, X.Torres; Valdo, Caicedo (Stuani, 41’).

Barca: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Abidal (Fontas, 62’); Busquets, Keita, Xavi; Villa (Pedro, 86’), Messi, Afellay.

La Liga - BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới