PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Barcelona xuất sắc nhất năm 2011

Thứ tư, 07/09/2011 08:43

Chưa đầy 48 giờ sau khi gianh danh hiệu CLB xuất sắc nhất thế giới của IFFHS, Barca tiếp tục thống trị thế giới trên BXH của ECA.

Theo Hiệp hội các CLB ở châu Âu (ECA), Barca chính là CLB xuất sắc nhất năm 2011. Điều này hoàn toàn không bất ngờ bởi mùa giải vừa qua, đoàn quân của ông Guardiola  đã lên đỉnh La Liga và châu Âu bằng thứ bóng đá sexy. Không những vậy, mới đây Barca đã vượt qua Porto để giành Siêu cúp châu Âu.

Hiện tại, không một đội bóng nào có thể so sánh với Barca. Với 59,33 điểm, Barca đã bỏ xa đội về Nhì là Chelsea tới gần 7 điểm. Đứng thứ ba trên BXH này là Ajax. Theo đánh giá của ECA, Ajax đã có được 43,94 điểm trong năm 2011.

Đứng thứ tư trên BXH do ECA bình chọn là đại kình địch Real với 33,38 điểm. Đứng ngay phía sau Real là Milan, ĐKVĐ Serie A mùa trước. Dù có khá nhiều thành công khi vô địch Premier League và lọt tới trận chung kết Champions League nhưng M.U chỉ đứng thứ sau. Trong top 10 còn có sự xuất hiện của Porto. Đáng chú ý là đội bóng của Bồ Đào Nha là CLB có số điểm thăng tiến nhiều nhất với 3 điểm.

BXH do ECA bình chọn

Trong khi đó, Braga là đội bóng có tiến bộ nhất. Việc tham gia Champions League giai đoạn đầu và tiến tới trận chung kết Europa League đã nói lên điều đó. Còn FK Baku là đội bóng có hệ thống đào tạo trẻ tốt nhất với hơn 400 cầu thủ ra lò hàng năm.

Được biết, ECA là tổ chức đại diện cho 197 CLB bóng đá ở châu Âu với những tên tuổi như Barca, Chelsea, Real, Milan... Mỗi năm Hiệp hội các CLB châu Âu đều có bầu chọn những CLB xuất sắc nhất trong các thành viên.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới