PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bastos quyết định ở lại Lyon

Thứ năm, 11/08/2011 10:11

Michel Bastos quyết định tiếp tục ở lại để cùng Lyon trở lại đỉnh cao vinh quang của bóng đá Pháp.

Mọi thương lượng, đàm phán với Juventus đã chấm dứt. Michel Bastos quyết định ở lại Lyon để cùng CLB này chuyển mình, thay đổi nhằm trở lại đỉnh cao vinh quang của bóng đá Pháp. Có thể chơi được mọi vị trí bên hành lang trái (hậu vệ, tiền vệ, tiền đạo), Bastos sẽ giúp HLV Remi Garde có nhiều lựa chọn hơn trong việc bố trí đội hình thi đấu của Lyon ở mùa giải này. Đây cũng là một trong những lý do tại sao những ngày qua, BHL Lyon đã tìm mọi cách thuyết phục tuyển thủ Brazil này ở lại.

Sau khi giữ chân Bastos thành công, chủ tịch Jean-Michel Aulas quyết định tăng cường ít nhất một tiền vệ phòng ngự trước khi TTCN Hè này đóng cửa. Ndinga đã bí mật qua mặt BLĐ Auxerre để đến sân Gerland “nói chuyện” chi tiết về bản hợp đồng 4 năm. Tiền vệ phòng ngự này sẽ là giải pháp tuyệt vời thay cho Toulalan đã sang Malaga. Hiện tại, chủ tịch Bourgoin của Auxerre vẫn phủ nhận mọi thông tin liên quan đến vụ chuyển nhượng Ndinga. Tuy nhiên, trong trường hợp Lyon “nhấn” thêm một vài giá (10 triệu euro thay vì 7 triệu như ban đầu), Auxerre rất khó lòng từ chối, nhất là khi HLV Jean Fernandez đã rời sân Abbe-Deschamps.

Không giống như những người tiền nhiệm, HLV Remi Garde bố trí Lyon xuất phát với sơ đồ chiến thuật 4-4-2.

Theo đó, cặp tiền vệ trung tâm đóng vai trò rất quan trọng để tuyến phòng thủ của Lyon chắc chắn. Sau khi đã ổn định được các khu vực phòng ngự, Lyon sẽ yên tâm hơn để dâng cao tấn công. Như trong trận khai mạc Ligue 1 2011/12 tại Nice, họ đã thi đấu rất hiệu quả với lối chơi 4-4-2, trong đó HLV Remi Garde đẩy Briand lùi xuống đá tiền vệ phải, còn Bastos quản lý hành lang trái. Trên hàng công, bộ đôi Lisandro – Gomis có nhiều đất diễn hơn.

Vẫn với những con người ấy, nhưng Lyon đã thay đổi cơ bản và sâu sắc về lối chơi khiến các đối thủ phải sững sờ. Đó chính là tiền đề cho thành công trong tương lai gần của CLB từng 7 lần liên tiếp vô địch bóng đá Pháp.

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới