PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bắt đầu điều tra vụ “phân biệt chủng tộc” ở ĐT Pháp

Thứ tư, 04/05/2011 15:34

Bốn ngày sau những tiết lộ động trời về kế hoạch hạn chế cầu thủ gốc Phi và Ả rập trong thành phần các ĐTQG Pháp, công tác điều tra đã được bắt đầu.

Vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc và để đảm bảo tính khách quan, có tới 2 đoàn thanh tra được thành lập. Đoàn thứ nhất thuộc FFF với quyền chỉ đạo thuộc về ông Patrick Braouzec, người hiện giữ chức chủ tịch Quỹ phát triển bóng đá của FFF. Đoàn thứ hai thuộc Bộ thể thao Pháp gồm 3 thanh tra nhiều kinh nghiệm.

Theo kế hoạch, các cá nhân có liên quan đến vụ “quota phân biệt chủng tộc” sẽ lần lượt bị triệu hồi thẩm vấn bởi cả 2 đoàn thanh tra. Tờ L’Equipe tiết lộ kẻ đầu tiên bị “hỏi cung” vào sáng qua là Francois Blaquart, người được cho là có vai trò hàng đầu trong kế hoạch đen tối trên. Hiện Blaquart đã bị đình chỉ công tác ở cương vị Giám đốc Hội đồng kĩ thuật quốc gia ngay sau khi vụ việc vỡ lở.

 

HLV Blanc cũng sẽ bị thẩm vấn

 

Sau Blaquart, sẽ đến lượt Erick Mombaerts, HLV đội U21 Pháp và cả HLV ĐT Pháp Laurent Blanc bị thẩm vấn. Dự kiến công tác điều tra sẽ kết thúc trong tuần này và rất có thể những án kỉ luật nặng sẽ được đưa ra cho các cá nhân liên quan.

Vài ngày trước, tờ Mediapart đã đưa thông tin về một cuộc họp bí mật của FFF vào tháng 11/2010. Trong cuộc họp đó, Laurent Blanc và một số quan chức FFF đã thống nhất kế hoạch thành lập “quota” cho các cầu thủ gốc Phi và Ả rập trong thành phần các ĐTQG Pháp ở mức 30%.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới