PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bayern chuẩn bị cho mùa giải mới: Heynckes đau đầu

Thứ tư, 20/07/2011 11:35

Với giải giao hữu Liga! Total Cup 2011, Bayern Munich coi như đã khởi động cho mùa bóng mới một cách đầy nghĩa vụ và trách nhiệm.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc HLV Jupp Heynckes bắt đầu đón nhận sức ép để tạo nên một đội bóng bất khả chiến bại…

Liga! Total Cup không phải mục tiêu của Bayern, nhưng đây là nơi để họ thể hiện mình là đội bóng thực sự xứng đáng thống trị Bundesliga chứ không phải gã khồng lồ bằng giấy như mùa trước. Trong tay Bayern đang là tập hợp của dàn sao thượng hạng, một đội hình đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng, vì thế dù có đá cho vui thì họ cũng phải làm thế nào để không mất mặt như tại Liga! Total Cup năm ngoái. Trong cuộc họp báo trước trận đấu với Hamburg, Heynckes tuyên bố: “Dù đây là giải giao hữu, nhưng Bayern sẽ thi đấu nghiêm túc và tôn trọng đối thủ, nhà tổ chức”. Chỉ cần thực hiện đúng những gì Heynckes nói, có lẽ Bayern sẽ không khó khăn để đoạt cúp này trong lần thứ 3 tổ chức.

Bayern đang có quá nhiều nhân sự để lựa chọn

Thế nhưng, Liga! Total Cup mới là thử thách đầu tiên khiến Heynckes phải đau đầu với bài toán lực lượng. Chưa bao giờ HLV đầy kinh nghiệm và bản lĩnh này lại nắm trong tay đội hình đắt giá và hùng hậu đến thế. Tổng giá trị đội hình Bayern mùa này có giá trị trên thị trường lên đến trên 350 triệu euro, một con số kỷ lục nhưng tạo ra sức ép khủng khiếp với Heynckes. Khái niệm “ai dẫn dắt Bayern đều thành công” đã không đúng, và với Heynckes thì càng không. Ông tiếp nhận một Bayern thất bại chứ không phải một Bayern hùng mạnh. Ông bắt đầu xây dựng đế chế của mình với quá nhiều tân binh. Chỉ riêng hàng hậu vệ thôi cũng đủ khó khăn. Có thêm Rafinha, J.Boateng, cộng thêm Alaba trở lại sau khi hết hạn cho Hoffenheim mượn, Bayern bỗng dưng thừa thãi hậu vệ thay vì khủng hoảng như mùa giải trước.

Có lẽ hàng phòng ngự cũng là điểm nóng nhất của Heynckes. Chọn ai, bỏ ai là bài toán không dễ khi mà họ còn có Tymoshchuk, Van Buyten, Pranjic, Alaba, Breno, Contento, Luiz Gustavo… Tất cả đều có khả năng sẽ ngồi dự bị, một sự lãng phí quá lớn mà Heynckes phải giải quyết bằng phương án quay vòng. Đó là chưa kể đến việc, nếu Heynckes quyết tâm mua bằng được Arturo Vidal (Leverkusen), chẳng hiểu ông sẽ bố trí nhân sự cho hệ thống phòng thủ như thế nào?

Ngay ở thời điểm này đã có thể dễ dàng đưa ra 2 sơ đồ mà Heynckes có thể áp dụng: 4-4-2 và 4-5-1. Đó sẽ là 2 đội hình mà nếu đá với nhau cũng chưa biết bên nào hơn bên nào. Đội hình A gồm những cầu thủ tốt nhất, những trụ cột không thể thay thế như Schweinsteiger, Robben, Ribery, Neuer, Lahm… còn đội B cũng mạnh chẳng kém với Van Buyetn, Alaba, Luis Gustavo, Olic… Chỉ thế thôi cũng đủ thấy Heynckes sẽ cực kỳ mệt mỏi trong việc bố trí đội hình, xếp kế hoạch… xoay vòng sao cho hợp lý. Và một phần hình ảnh của Bayern sẽ được “tiết lộ” tại Liga! Total Cup 2011.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới