PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bayern chuyển hướng đầu tư

Thứ năm, 23/06/2011 22:22

Bayern đang đi một nước mới trên thị trường chuyển nhượng. Đó là đầu tư vào các tài năng trẻ.

Đơn giản, Bayern chỉ muốn tập trung đầu tư vào những tài năng trẻ, công việc mà họ đã thất bại nhiều năm qua. Đúng là Bayern đã có những T.Mueller, Badstuber, nhưng chừng đó vẫn quá ít so với Schalke, Mainz, Leverkusen, Dortmund… Thậm chí một vài cái tên ấy không đủ che đậy sự thật rằng, nhiều năm qua Bayern là mảnh đất xui xẻo cho những tài năng trẻ. Và cuộc họp chuyên môn mới đây của Hội đồng quản trị, công việc đầu tư cho cầu thủ trẻ lại được đưa ra và đề nghị khởi động ngay lập tức.

Usami nằm trong kế hoạch mới của Bayern

Liền một hơi, Bayern nhắm tới 3 cầu thủ chỉ khoảng 18 tuổi. Họ đương nhiên không có tên tuổi, nhưng ở các đội bóng bản địa, họ lại rất được kỳ vọng khi tạo ra được những kỳ tích xuất sắc. Đầu tiên là cầu thủ người Nhật Bản Takashi Usami (Gamba Osaka), sau nữa là Tony Vastic, con trai của huyền thoại một thời của bóng đá Áo Ivica Vastic. Và mới đây nhất là tiền vệ đa năng người Anh: Dale Jennings của CLB Tranmere Rovers tại giải hạng Nhì Anh.

Jennings được coi là tài năng lớn của bóng đá Anh, được phát hiện tại lò đào tạo của Liverpool và mùa giải 2010/11 được bầu là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải hạng Nhì. Báo chí Anh đã khẳng định Bayern gần như đã nắm chắc cầu thủ 18 tuổi này với giá chuyển nhượng cực rẻ: 550.000 euro. Trong tuần này, hợp đồng sẽ được ký kết.

Như vậy, chắc chắn Bayern sẽ có 3 cầu thủ 18 tuổi trong đội hình và bất kỳ CĐV Bayern nào cũng hy vọng sẽ sẽ trở thành những Kagawa, Grosskreutz, Goetze… như Dortmund đã giới thiệu mùa trước. Tuy nhiên đây chỉ là hy vọng chứ chẳng nhiều cơ sở để tin, bởi môi trường Bayern không giống Dortmund nghèo khó, vất vả. Ở Allianz-Arena, chỉ ngôi sao mới có đất sống. Nếu không thành công và “trưởng thành ngay lập tức” như Mueller, Badstuber, việc họ bị đẩy đi như Lahm (từng cho Stuttgart mượn), Alaba, Trochowski, Misimovic ngày xưa là điều rõ ràng.

Nhưng dù sao đi nữa, việc Bayern đầu tư cho thế hệ cầu thủ trẻ cũng là điều đặc biệt ở mùa Hè này!

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới