PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bayern đang quẫn

Thứ ba, 28/06/2011 09:54

Uli Hoeness tuyên bố: “Đầu tháng 7 đội hình sẽ phải hoàn thiện!”. Điều đó có nghĩa Bayern phải chốt mọi mục tiêu chuyển nhượng ngay thời điểm này.

Có lẽ áp lực mà chủ tịch Uli Hoeness đưa ra đang khiến Bayern… quẫn!

Xét cho cùng, Bayern đã hoàn tất 90% vụ chuyển nhượng dự kiến khi có Rafinha, Petersen và đặc biệt là Manuel Neuer. Nhưng 90% chưa phải là sự hoàn thiện, khi ngân quỹ tăng cường lực lượng của họ còn khoảng 30 đến 40 triệu euro. Nhưng có điều kỳ lạ là sau thương vụ quan trọng nhất mang tên Neuer, Bayern đang bị quẫn với những mục tiêu không ổn định và những cuộc đàm phán cực kỳ… ngớ ngẩn.

Bayern khiến nhiều người lầm tưởng họ sẽ đầu tư cho tương lai khi gom một lúc 3 cầu thủ 19 tuổi: Jennings (Tranmere Rovers), Takashi Usami (Gamba Osaka), Tony Vastic (Blackburn). Nhưng sự kiện chưa từng xảy ra tại Bayern đã chìm xuồng nhường chỗ cho cuộc đấu quyết liệt để mua Arturo Vidal. Rồi khi Leverkusen tuyên bố không “chơi” với Bayern nữa, thà bán Vidal ra châu Âu với giá rẻ còn hơn là để tiền vệ này tới Munich, Bayern lại chuyển hướng loạn xạ theo kiểu ngẫu hứng.

Nani - thương vụ quẫn của Bayern

Nếu xem cách Bayern tích cực với vụ Vidal, có thể thấy họ cần một tiền vệ trung tâm. Nhưng khi Hoeness tuyên bố họ chẳng cần Vidal nữa, thì những cái tên tiếp theo lại chẳng ăn nhập gì với mục tiêu mà Bayern đang muốn tăng cường. Có tới 3 mục tiêu được nhắm tới và 3 người chơi ở các vị trí khác nhau: G.Milito (Barca, trung vệ), J.Boateng (Man City, hậu vệ trái) và Alex (Chelsea, trung vệ). Ngoại trừ Boateng muốn thoát cảnh dự bị ở Man City để về Bundesliga, Alex và Milito đều cười khẩy mà từ chối Bayern. Vậy, Bayern cần gì? Một cầu thủ phòng ngự đơn thuần, hay một tiền vệ trung tâm?

Nếu là một tiền vệ trung tâm (hoặc tiền vệ trụ), Bayern đã quá thừa thãi với Schweinsteiger, Kroos, Pranjic, Tymochchuk, Luiz Gustavo… Còn nếu là hậu vệ, Bayern cũng chẳng thiếu khi họ đã mua Rafinha. Có lẽ đó cũng là một lý do mà Bayern cứ hỏi ai là người đó từ chối. Nhưng điều kỳ lạ chưa kết thúc khi mới đây Bayern lại lớn tiếng tuyên bố sẽ mua bằng được Nani từ Man Utd. Đây là điều rất khó xảy ra, nhưng không phải là không thể. Dù Nani chơi rất hay ở mùa trước (10 bàn thắng, 18 đường kiến tạo), nhưng anh không thường xuyên được đá chính vào giai đoạn cuối mùa giải. Mùa tới, vị trí của Nani càng không được đảm bảo khi Man Utd vừa mua Asley Young với giá 21 triệu euro. Có tin đồn, Man Utd có thể bán Nani nếu Bayern đưa ra giá trên 20 triệu euro. Và nếu chịu chơi cộng thêm áp lực thời gian đang ngắn lại, chưa biết chừng Bayern mua Nani thật! Nhưng có Nani để làm gì khi nhiệm vụ tăng cường khâu tấn công ở hàng tiền vệ chưa bao giờ được nhắc đến vì họ đã rất ổn định với T.Mueller, Ribery, Robben? Một giải pháp phòng ngừa Robben chấn thương? 20 triệu euro để giải quyết tình thế quá lãng phí, nhất là khi Kroos cũng có thể đảm đương vai trò tấn công.

Có vẫn hơn. Ai cũng thích Nani về Bayern. Nhưng nếu xem cách họ vùng vẫy trên thị trường chuyển nhượng, có thể thấy việc liên hệ với Nani chỉ là cách Bayern thể hiện cái sự… quẫn của mình!

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới