PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bayern đồng ý bán Van Buyten

Thứ tư, 22/06/2011 08:54

Thông tin trung vệ Van Buyten sẽ rời Bayern đã trở thành sự thật. BLĐ Bayern đã tuyên bố đồng ý bán Van Buyten cho CLB Zenit St.Petersburg.

Trong vài ngày tới, 2 CLB sẽ bắt đầu thương lượng để quyết định phí chuyển nhượng. Theo thông tin ban đầu, Bayern sẽ bán hậu vệ người Bỉ này với giá khoảng 4 triệu euro, và đây là mức phí Zenit hoàn toàn có thể đáp ứng được. Sở dĩ giá của Van Buyten không cao bởi anh chỉ còn 1 năm hợp đồng với Bayern, hơn nữa, trung vệ này cũng đã 33 tuổi.

Không chỉ đưa ra quyết định về tương lai của Van Buyten, BLĐ Bayern còn tuyên bố kế hoạch tìm người thay thế. Theo đó, họ sẽ tái khởi động kế hoạch mua 2 cầu thủ J.Boateng từ Man City và trung vệ Alex của Chelsea. Mặc dù bán Van Buyten, nhưng Bayern cũng không quá lo cho vị trí trung vệ khi họ còn Breno, Badstuber, Tymoshchuk và Luis Gustavo đều có thể đảm đương được. Nếu mua được hoặc Alex hoặc J.Boateng, lực lượng cầu thủ phòng ngự trung tâm của Bayern sẽ càng dồi dào và HLV Heynckes sẽ có nhiều lựa chọn hơn.

Như vậy, Van Buyten sẽ rời Bayern sau 5 năm gắn bó. Tại Bayern, cầu thủ người Bỉ này không thực sự là một mắt xích quan trọng ở hàng phòng ngự. Chỉ khi Lucio ra đi cách đây 2 năm, Van Buyten mới có vị trí chính thức. Tuy nhiên, trong 2 năm qua, trung vệ này đã trở thành “gà son” của Bayern khi nhiều lần ghi bàn thắng quan trọng. Van Buyten là trung vệ nhưng có thể chơi được vị trí tiền đạo và đã nhiều lần cầu thủ người Bỉ này được xếp đá tiền đạo.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới