PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bayern được khuyên mua Usami

Thứ năm, 16/06/2011 09:43

Thành công trong thương vụ đưa Kagawa về với Dortmund, Guido Buchwald rất có thể cũng sẽ giúp Bayern sở hữu 1 tài năng trẻ người Nhật Bản khác...

Mùa trước, giới chuyên môn bất ngờ chứng kiến Dortmund thi đấu thăng hoa cùng tiền vệ trẻ người Nhật Shinij Kagawa. Họ không hiểu đội chủ sân Signal Iduna Park chiêu mộ được cầu thủ này ở đâu. Báo giới vào cuộc và phát hiện cựu danh thủ Đức Guido Buchwald chính là người mang viên ngọc thô này về cho Dortmund. Cách đây ít ngày, Buchwald lại vừa hiến kế để Bayern ký hợp đồng với một tài năng trẻ người Nhật Bản khác, Takashi Usami.

Usami (sau) trong màu áo Gamba Osaka

Buchwald đánh giá: “Takashi Usami đang là một trong những cầu thủ tài năng nhất Nhật Bản. Cậu ta có lối chơi gần giống với Arjen Robben và Franck Ribery dù có kém hơn về trình độ. Tôi tin rằng, chỉ trong vài năm tới Usami sẽ là một ngôi sao lớn”.

Năm nay mới 19 tuổi nhưng Usami được đôn lên đội hình 1 của Gamba Osaka cách đây 2 năm. Tại giải VĐQG Nhật Bản 2010, Usami chơi cực kỳ ấn tượng và giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. Hiện Usami cũng đang là thành viên trụ cột của U21 Nhật Bản.

Không chỉ từng là tuyển thủ Đức với nhiều năm chơi bóng đỉnh cao trong màu áo Stuttgart (1983-1994), Guido Buchwald còn có 3 năm thi đấu tại giải VĐQG Nhật Bản (1994-1997). Vì vậy, có thể nói Buchwald là người rất am hiểu bóng đá xứ sở mặt trời mọc. Việc ông phát hiện ra Kagawa và đưa tiền vệ này tới Dortmund là điều dễ hiểu.

Với kinh nghiệm và con mắt tinh tường của Buchwald, BLĐ Bayern nên sớm xúc tiến thương vụ này trước khi quá muộn. Được biết, rất nhiều đội bóng châu Âu cũng muốn chiêu mộ Usami.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới