PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bayern Munich bắt đầu chu kỳ 2 năm

Thứ hai, 18/07/2011 10:18

Không nghi ngờ gì nữa, Bayern không thể thất bại ở mùa giải mà họ bắt đầu cho chu kỳ 2 năm.

Năm 2007 Bayern dằn lòng nhường ngôi cho Stuttgart. Năm 2009 đến lượt Wolfsburg phá hủy tượng đài Bayern. Và 2011 Bayern chùn bước sức trẻ Dortmund. Cứ 2 năm một lần, Bayern lại không vô địch Bundesliga. Và mùa giải tới lại đến thời của họ?

Thomas Mueller tuyên bố: “Chúng tôi sẽ vô địch!”. HLV Heynckes cũng khẳng định: “Bayern sẽ vô địch Bundesliga và ít nhất lọt vào bán kết Champions League!”. Quá hùng hồn. Đầy kiêu hãnh. Rất đúng bản chất thống trị. Cũng đương nhiên thôi, khi đến thời điểm này Bayern đã hoàn tất mọi mục tiêu chuyển nhượng một cách nhanh chóng.

Với 46 triệu euro, Bayern đã củng cố toàn bộ lực lượng. Mối lo thủ môn ư? Có Manuel Neuer (25 triệu euro). Hàng thủ kém với cặp trung vệ kém ư? Có J.Boateng (13,5 triệu euro). Thiếu một hậu vệ trái đẳng cấp? Có Rafinha (5 triệu euro) thế chỗ để Lahm chuyển về cánh trái sở trường. Hàng tiền đạo cần người thay Klose đã ra đi? Có ngay Nils Petersen, Vua phá lưới giải hạng Hai (2,5 triệu euro), và Bayern có cả hai Vua phá lưới tại Đức (Gomez).

Neuer đến để bổ sung sức mạnh cho Bayern

Vậy là Bayern chẳng còn thiếu gì nữa. Số tiền mà họ bỏ ra để làm mới mình chiếm gần 1/2 tổng chi phí mà Bundesliga tung vào thị trường chuyển nhượng (trên 100 triệu euro), gấp 4 lần đội chi nhiều thứ hai là Leverkusen (11 triệu euro) và Dortmund (10 triệu euro).

Đây là hành động tiếp nối những cuộc cách mạng mà Bayern đã làm mỗi khi thất bại. Năm 2007, Bayern chi tới 88 triệu euro cho những ngôi sao như Ribery, Luca Toni, Klose… Kết quả là họ dễ dàng vô địch Bundesliga với khoảng cách 10 điểm so với đội thứ 2 là Bremen. Một năm sau, Bayern chẳng mua sắm gì, số chi chỉ là 0 và mùa đó họ bị Wolfsburg vượt mặt cũng dễ dàng chẳng kém. Thất bại đó khiến Uli Hoeness “ấm ức” và ông chi 65 triệu euro, trong đó có mang về Gomez (35 triệu euro) và Ribery (25 triệu euro) để Bayern cướp lại Đĩa bạc và lọt vào đến tận trận chung kết Champions League năm 2010.

Thất bại vừa qua trước Dortmund cũng khiến Bayern mất mặt và họ lại quyết định vung tiền. Dù số tiền lần này ít hơn hai lần trước, chỉ có 46 triệu euro nhưng đây lại là những sự bổ sung quan trọng nhất, cấp bách nhất ở những vị trí trọng yếu mà nhiều năm qua họ không thể giải quyết nổi. Thành công nhất đương nhiên là Manuel Neuer và J.Boateng. Nếu như thâu tóm được nốt Arturo Vidal từ Leverkusen(dự kiến giá 15 triệu euro), Bayern coi như thay mới hoàn toàn, phủ lấp tất cả những huyệt đạo mà xưa nay họ vốn rất e sợ.

Chẳng thế mà ngay sau khi ký hợp đồng với J.Boateng, GĐTT Nerlinger đã tuyên bố: “Tất cả đã sẵn sàng.

Bayern đã có đủ mọi điều kiện để bắt đầu cho một mùa giải đại thành công”. Còn TGĐ Rummenigge khẳng định: “Chúng tôi đã có tất cả những cầu thủ mình muốn. Bayern sẽ thay đổi và hướng tới mọi danh hiệu”.

Không nghi ngờ gì nữa, Bayern không thể thất bại ở mùa giải mà họ bắt đầu cho chu kỳ 2 năm. Chỉ còn một điều lo lắng duy nhất: Heynckes liệu có bị áp lực như Van Gaal trong đội bóng đắt giá nhất mà ông từng nắm quyền?

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới