PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bayern Munich: Đau đầu bài toán tiền vệ phòng ngự

Thứ hai, 01/08/2011 10:37

Bài toán tìm một tiền vệ phòng ngự lại trở thành vấn đề nan giải với Bayern Munich trong mùa bóng mới 2011/12.

Ngay trước khi đặt chân đến Bayern, tân HLV Jupp Heynckes đã lên kế hoạch tăng cường một tiền vệ trụ có chất lượng để nâng cao khả năng phòng ngự của Hùm Xám. Mục tiêu không phải ai xa lạ chính là học trò cưng của Heynckes tại Leverkusen, Artur Vidal. Tuy nhiên, tham vọng của chiến lược gia 67 tuổi đã đổ bể khi đội chủ sân BayArena quyết định bán cầu thủ người Chile cho Juventus. Bài toán tìm một tiền vệ phòng ngự lại trở thành vấn đề nan giải với Bayern.

Thực ra, HLV van Gaal từ lâu đã nhận ra yếu huyệt này và ông cố gắng bịt lỗ hổng ở tuyến giữa bằng bản hợp đồng trị giá 17 triệu euro với Luis Gustavo trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2011. Song, sự có mặt của cầu thủ người Brazil vẫn không giải quyết triệt để được vấn đề. Lý do là Bayern vẫn thiếu một lực lượng hỗ trợ đủ hùng hậu đảm bảo cho những mặt trận khác nhau.

Tymoshchuk vẫn chưa khiến Jupp Heynckes tin tưởng

Trong danh sách đăng ký, Bayern có tới 4 cầu thủ có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự gồm Schweinsteiger, Kroos, Gustavo và Tymoshchuk. Song ngoài Schweinsteiger và Gustavo, 2 người còn lại đều có những hạn chế riêng. Và khi Schweinsteiger nghỉ thi đấu vì chấn thương, Tymoshchuk bị đẩy xuống thi đấu như một trung vệ (do hàng thủ thiếu người), Bayern lập tức khó khăn do không còn sự lựa chọn nào khác cho cặp tiền vệ phòng ngự.

Ai cũng có thể nhận thấy, việc đưa Kroos xuống chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự là một gượng ép bởi cầu thủ này vốn là một tiền vệ công. Mặc dù Bayern vừa chiêu mộ được Boateng, Tymoshchuk sẽ trở lại thi đấu ở vị trí sở trường, nhưng kể từ khi rời Zenit để gia nhập Bayern mùa Hè 2009, cầu thủ người Ukraine chưa một lần tròn vai ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Đây thực sự là một điều đáng ngại. Tuy Schweinsteiger đã bình phục chấn thương, nhưng khó đòi hỏi cầu thủ này ra sân ở tất cả đấu trường mà Bayern tham dự. Trước khi HLV Heynckes có giải pháp, chắc chắn Bayern sẽ vẫn phải gượng ép như trong suốt hơn một năm qua.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới