PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bayern Munich: Kế hoạch kiểu... ngẫu hứng!

Thứ sáu, 27/05/2011 14:15

Sau khi Bayern may mắn giành vé dự vòng sơ loại Champions League 2011/12, BLĐ đội bóng này cam kết về một sự đầu tư mạnh tay trong mùa Hè 2011.

Nhưng chẳng có kế hoạch cụ thể nào được triển khai và Bayern vẫn mua người một cách… ngẫu hứng.

Kết thúc mùa 2009/10, Bayern giành cú đúp nội địa và vào tới trận chung kết Champions League. Bất chấp thành tích ấn tượng đó, lối chơi của Bayern vẫn cho thấy nhiều điểm bất ổn mà cụ thể là từ sự yếu kém của hàng thủ. Nhưng thật ngạc nhiên là ở đầu mùa 2010/11, Van Gaal đã không có bổ sung nào cho tuyến phòng ngự. Không những thế, chiến lược gia người Hà Lan còn tự làm mỏng hàng thủ khi để Demichelis và Braafheid ra đi. Sau lượt đi tệ hại, Van Gaal đã sửa sai bằng việc yêu cầu BLĐ chiêu mộ cầu thủ đa năng Luiz Gustavo từ Hoffenheim. Đổi lại, ông lại “ép” tiền vệ đội trưởng Van Bommel rời đội bóng. “Bán bò tậu ễnh ương”, hàng thủ của Bayern chẳng được cải thiện và hậu quả là Van Gaal đã phải ra đi.

Những tưởng bài học từ việc quá “chiều chuộng” Van Gaal đã được rút ra và BLĐ Bayern sẽ chủ động hơn trong những quyết định mua sắm. Nhưng không. Sau những gì đã diễn ra trong giai đoạn đầu của kỳ chuyển nhượng, đội bóng xứ Bavaria lại một lần nữa cho thấy họ chẳng có kế hoạch cụ thể nào trong việc tăng cường sức mạnh.

Kết thúc mùa 2010/11 với vị trí thứ 3 khá may mắn, việc củng cố hàng thủ được tất cả thành viên BLĐ khẳng định. Thế nhưng, cho đến thời điểm này, vẫn chưa có hợp đồng đáng chú ý nào được thực hiện. Hai thương vụ tưởng như đã được Bayern hoàn tất là thủ môn Neuer (Schalke) và hậu vệ trái Coentrao (Benfica), nhưng cả hai thương vụ đó đang đứng trước nguy cơ đổ vỡ. Schalke đã “lật kèo” và đang làm mọi cách để giữ chân Neuer với một bản hợp đồng khủng. Trong khi đó, việc chiêu mộ Coentrao gặp trục trặc sau sự xuất hiện của Real Madrid. Cả hai thương vụ trên đáng ra đã được Bayern hoàn tất từ trước nhưng sự chậm trễ đã khiến họ gặp khó.

Cách đây không lâu, huyền thoại Oliver Kahn đã chỉ trích đội bóng cũ thiếu kế hoạch chuyển nhượng cụ thể. Nhưng Kahn chắc chắn sẽ còn bức xúc hơn khi thấy Bayern còn hỏi mua một loạt cầu thủ như J.Boateng (Man City), Hoewedes (Schalke), Sagna, Clichy (cùng của Arsenal), Van de Wiel (Ajax)… nhưng không thương vụ nào có tính khả thi cao. Ngược lại, họ lại đưa về sân Allianz Arena tiền đạo “vô danh” Petersen (Cottbus) từ giải hạng Nhì.

Petersen (áo trắng)

Trong những năm qua, hàng công chưa từng là mối lo ngại của Bayern. Với những tên tuổi như T.Mueller, Ribery, Robben hay Gomez, đội bóng xứ Bavaria sở hữu hàng công vào diện nguy hiểm nhất châu Âu. Chưa kể, trong danh sách của Bayern còn có cả Klose và Olic (sẽ bình phục ở mùa tới). Vậy, đưa về một tiền đạo trẻ như Petersen về đội bóng để giải quyết vấn đề gì? Bất hợp lý trong việc mua sắm cầu thủ vẫn cứ tiếp diễn tại Munich và không biết bao giờ đội bóng xứ Bavaria có thể sửa chữa được những sai lầm của mình.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới